xs
xsm
sm
md
lg

"เบ็คส์" ภูมิใจติดธงสิงโตคำรามเทียบเท่าตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม ติดทีมชาติอังกฤษนัดที่ 108
เดวิด เบ็คแฮม ปีกทีมชาติอังกฤษ รู้สึกเป็นเกียรติกับการทำสถิติติดทีมชาติ 108 นัด เทียบเท่า บ็อบบี มัวร์ อดีตกัปตันทีมระดับตำนาน พร้อมแสดงความหวังว่าจะสามารถย้ายมาร่วมทัพ เอซี มิลาน อย่างถาวรเพื่อโอกาสติดทีมชาติต่อไป

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (11 ก.พ.) "สิงโตคำราม" เดินทางไปอุ่นเครื่องกับ "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน เจ้าของแชมป์ยูโร 2008 ผลปรากฏว่าโดนเจ้าถิ่นเผาเครื่องไป 2-0 จากการซัลโวประตูของ ดาวิด บีญา กองหน้าจาก บาเลนเซีย ในนาทีที่ 36 และ เฟอร์นานโด ยอเรนเต หัวหอกดาวรุ่ง แอธเลติก บิลเบา ก่อนหมดเวลา 8 นาที

แต่เกมดังกล่าวมีความน่าสนใจตรงที่ เบ็คแฮม ทำสถิติติดทีมชาติครบ 108 นัดเทียบเท่า บ็อบบี มัวร์ อดีตกัปตันทีมระดับตำนานจากชุดแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1966 โดยมิดฟิลด์วัย 33 ปีถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมาแทนที่ สจ็วต ดาวนิง ปีกซ้ายจาก มิดเดิลสโบรช์ ในช่วงครึ่งหลัง

หลังจบการแข่งขัน เบ็คแฮม กล่าวถึงการทำสถิติของตนว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติกับความสำเร็จครั้งนี้ มันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากและหวังว่าจะยังคงเล่นให้แก่ประเทศต่อไปซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของผมมาโดยตลอด"

นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 33 ยังแสดงความหวังถึงการย้ายมาร่วมทัพ เอซี มิลาน อย่างถาวรเพระมั่นใจว่าจะเป็นส่วนช่วยให้ตนมีโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษต่อไปเพื่อเข้าร่วมฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้

"ผมมีช่วงเวลา 2 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ แอลเอ กาแล็กซี (ต้นสังกัดที่ประเทศสหรัฐฯ) แต่ตอนนี้ผมกำลังสนุกกับการเล่นฟุตบอลที่ มิลาน และหวังจะอยู่ที่นั้นต่อไป" เบ็คแฮม กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น