xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเปลโล’ ชี้ฟอร์ม ‘เบ็คส์’ คู่ควรติดธงสิงโตคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษชี้ เดวิด เบ็คแฮม โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมคู่ควรติดธง “สิงโตคำราม” เป็นนัดที่ 108
เบ็คส์ ฟอร์มเด่นมากกับมิลาน
เดวิด เบ็คแฮม จ่อรับใช้ทีมชาติอังกฤษเป็นนัดที่ 108 เทียบเท่าตำนานแข้งอย่าง บ็อบบี มัวร์ แต่คืนวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2552 ต้องมาลุ้นกันว่า ฟาบิโอ คาเปลโล จะจัดมิดฟิลด์วัย 33 ปีลงอุ่นแข้ง “กระทิงดุ” สเปน ที่เมืองเซบีญา ในฐานะตัวจริงหรือสำรอง

ซึ่ง คาเปลโล ออกมากล่าวผ่านสื่อผู้ดีถึงเหตุผลในการดึง เบ็คแฮม กลับมาติดทีมอีกครั้ง “ผมเลือกนักเตะมาติดทีมโดยวัดจากฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนผมไม่ได้เลือก เบ็คแฮม เพราะเขาไม่มีโอกาสลงสนาม ทว่าที่ เบ็คแฮม มาอยู่ที่นี่ได้เพราะเขาเป็นนักเตะชั้นดี ไม่ใช่ว่าผมเห็นใจเขา ผมไม่เคยเลือกนักเตะมาติดทีมโดยไร้เหตุผล”

“เบ็คแฮม ย้ายมาเล่นกับ เอซี มิลาน ซึ่งฟุตบอลอิตาลีค่อนข้างแตกต่างกับซอคเกอร์ของชาวอเมริกัน อย่างไรก็ตาม จากการที่เขาทำผลงานได้ดีที่มิลาน บางทีอาจลงเล่นในวันพุธนี้ก็เป็นได้ ซึ่งต้องมาดูกันเพราะผมไม่ล่วงรู้อนาคต” กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวต่อ

นอกจากนี้ คาเปลโล ยังพูดถึงคู่แข่ง “สเปนมีสไตล์การเล่นที่ต่างจากเยอรมนี (ที่อังกฤษบุกไปชนะมา 2-1 ในเกมอุ่นแข้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา) และก็ไม่เหมือนเรา การเจอกับพวกเขาในวันพรุ่งนี้ไม่ง่ายเลย แต่นี่คือบททดสอบสำคัญของอังกฤษ”

“สเปนทิ้งกองหน้าไว้คนเดียว แต่แผงมิดฟิลด์ของพวกเขาชั้นเลิศ เป็นประเภทนักเตะเทคนิคสูง เราคงต้องกดดันสเปนให้มาก ชัยชนะเยอรมนีรองแชมป์ยูโรที่เบอร์ลินถือเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้เราต้องเจอกับแชมป์ยูโร ผมอยากเห็นว่าทีมของเราจะทำผลงานได้ดีเพียงใดในการเจอกับบอลสไตล์ต่างออกไป” คาเปลโล ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น