xs
xsm
sm
md
lg

เพิ่งทราบ ‘บิ๊กเบน’ ลุยซูเปอร์โบว์ลทั้งที่ซี่โครงหัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เพิ่งมาทราบว่าตัวเองซี่โครงหัก แต่ยังอุตสาห์ฝืนเล่นจนพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 6 มาครอง
บิ๊กเบน ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็ก
ก่อนพา พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ชิงชัยซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ที่เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ เข้าทำการเอ็กซเรย์และไม่พบอาการบาดเจ็บบริเวณซี่โครงแต่อย่างใด

ทว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน “บิ๊กเบน” เข้าตรวจอีกครั้งด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) ผลปรากฏออกมาว่าซี่โครงของ โรธลิสเบอร์เกอร์ หักถึง 2 ซี่ แต่ช่วงเตรียมทีมก่อนลุยซูเปอร์โบว์ล จอมทัพ “คนเหล็ก” วัย 26 ปี แทบไม่พลาดการฝึกซ้อมเลย

ซึ่ง โรธลิสเบอร์เกอร์ เผยผ่าน “SI.com” สื่อเมืองมะกัน “โชคดีที่ในเกมการแข่งขันผมไม่โดนแท็คเกิลใส่หนักๆ จนทำให้บาดเจ็บ แต่ผมรู้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติ เหมือนมีอะไรหักบริเวณซี่โครง แต่ทำอย่างไรได้ผมต้องลงไปเล่น”

ช่วงฝึกซ้อมก่อนซูเปอร์โบว์ล แหล่งข่าวรายงานว่า “บิ๊กเบน” พยายามยึดลำตัวและก็พลาดซ้อมไปเพียงหนเดียว โดย สตีลเลอร์ส แถลงว่าควอเตอร์แบ็กมือ 1 ของพวกเขามีอาการเจ็บหลัง แต่ เดฟ ล็อคเก็ตต์ โฆษกประจำทีมเผยว่าไม่มีปัญหา “เราไม่มีอะไรจะพูดมาก เบน (โรธลิสเบอร์เกอร์) สบายดี ชัดเจนว่าเขาสามารถลงเล่นได้ เขาไม่พลาดการฝึกซ้อมและไม่มีปัญหาในการออกไปลุย”

สำหรับ โรธลิสเบอร์เกอร์ ถือเป็นนักกีฬาจอมอึดคนหนึ่งของ NFL ปี 2005 เคยทั้งนิ้วเท้าและนิ้วหัวแม่มือหักมาแล้ว แถมในฤดูกาลนี้เกมเจอกับ “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม “บิ๊กเบน” โดนอัดหนักถึงขั้นได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง แต่ยังอุตสาห์พาทีมกลับมาลุยโพสต์ซีซั่นได้และก็ซิวแชมป์ในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น