xs
xsm
sm
md
lg

"ลิปปี" จ่อทำสถิติโลกหากเลี่ยนไม่พ่ายบราซิลคืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เชลโล ลิปปี กุนซือทีมชาติอิตาลี เตรียมสร้างสถิติโลกใหม่ด้วยการคุมทีมชาติไม่แพ้ใครติดต่อกันเป็นนัดที่ 32 หากทำทีมอัซซูรี เสมอกับ บราซิลได้เป็นอย่างน้อย ในเกมกระชับมิตรคืนวันนี้ ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ
มาร์เชลโล ลิปปี คุมอิตาลีรอบ 2 (2004-2006 และ 2008 - ปัจจุบัน)
ทั้งอิตาลีและบราซิล 2 ชาติมหาอำนาจลูกหนังโลกที่เคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1970 และ 1994 มีคิวเผชิญหน้ากันอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ โดยสถิติที่ผ่านมาทั้งคู่เจอกันมาทั้งหมด 12 ครั้ง และแพ้-ชนะกันไปทีมละ 5 ครั้งเท่ากัน

โดยลิปปี ที่เคยพาอิตาลีคว้าแชมป์โลกปี 2006 เผยว่า "นี่ไม่ใช่เกมที่เล่นกันเพื่อโชว์แฟนบอล แต่นี่คือเกมที่ 2 ทีมต้องจริงจัง มีแฟนบอลกว่า 65,000 จับตาเราอยู่ในสนาม ซึ่งถ้าพูดกันตามจริงยังไงเสียคุณภาพของบราซิลยังเป็นที่ 1 ของโลกเสมอ"

นอกจากนี้กุนซือผมสีดอกเลายังมีโอกาสที่จะทำสถิติโลก เป็นโค้ชทีมชาติที่ทำทีมไม่แพ้ใครติดต่อกันยาวนานที่สุดแต่เพียงผู้เดียว หากไม่พลาดท่าต่อทีมแซมบ้าในเกมคืนนี้ หลังพาอิตาลีไม่แพ้ใครมาแล้ว 31 นัดติดต่อกัน

เวลานี้ ลิปปิ ทำสถิติไม่แพ้ใครไว้ที่ 31 นัด เท่ากับ อัลฟิโอ บาซิเล อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา และ ฮาเบียร์ เคลเมนเต อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปน โดยเกมระหว่างอิตาลี-บราซิล จะมีขึ้นในคืนวันนี้ ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เวลา 3.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น