xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ซูฮก “กิ๊กส์” ซัดเท้าขวารอบ 12 ปีนำชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ ยังพึ่งได้เสมอ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยประตูที่ ไรอัน กิ๊กส์ ซัดนำชัยเหนือ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ที่รัง อัพตัน ปาร์ค ในศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการซัดด้วยเท้าขวาในรอบ 12 ปีเลยทีเดียว

นอกจากเป็นเจ้าของแชมป์ลีกมากที่สุดแล้ว กิ๊กส์ ยังเป็นคนที่ยิงประตูในพรีเมียร์ชิป ตลอดทั้ง 17 ฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุดซัด เวสต์ แฮม ด้วยเท้าขวาส่งให้ แมนฯยู กลับไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้งด้วยการนำหน้า ลิเวอร์พูล 2 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” อดที่จะกล่าวถึงลูกทีมรายนี้ไม่ได้

“ผมลองประมวลความทรงจำในหัวตัวเองดูรู้สึกว่าครั้งสุดท้ายที่ ไรอัน ยิงประตูได้ด้วยเท้าขวา ต้องย้อนไปในเกมกับ โคเวนทรี ซิตี เมื่อ 12 ปีก่อน เขาควรได้รับคำยกย่องในเกมนี้ หากจะพูดถึงนักเตะที่อุทิศตัวเองให้กับฟุตบอลคงไม่มีใครจะคู่ควรไปกว่าเขาอีกแล้ว” เฟอร์กี เผย หลังทำสถิติไม่แพ้ 13 เกม รวมถึงไม่เสียประตูด้วย

ทางด้าน จิอันฟรังโก โซลา นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของ เวสต์ แฮม ก็ยอมรับความพ่ายแพ้ด้วยประการทั้งปวง พร้อมกับยกย่อง แมนฯยูไนเต็ด คือทีมที่ดีที่สุดในโลก ส่วน "ขุนค้อน" แม้เกมนี้จะแพ้แต่สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงรั้งอันดับที่ 8 ของตาราง

“เกมนี้เราอาจจะแพ้ แต่เราก็เล่นกับยอดทีมที่ดีที่สุดในโลก พวกเขามีทุกสิ่งที่คู่ควรกับการเป็นแชมป์อีกครั้งและลงโทษเราจากความผิดพลาดเพียงแค่ครั้งเดียวในเกมนี้ ดังนั้น ผมต้องยอมรับจริงๆ ผมรู้ว่ายากแค่ไหนในหากปล่อยให้พวกเขาขึ้นนำ และ เซอร์ อเล็กซ์ ก็มักจะทำงานได้สำเร็จลุล่วงเสมอ” โซลา
กำลังโหลดความคิดเห็น