xs
xsm
sm
md
lg

"กิฟเวน" โชว์หนึบช่วยเรือใบเฉือนโบโร 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชย์ กิฟเวน นายทวารทีมชาติไอร์แลนด์โชว์ฟอร์มหนึบในการประเดิมสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก่อนทีมคว้าชัยเหนือ มิดเดิลสโบรช์ 1-0 จากฝีเท้าของ เคร็ก เบลลามี ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คู่แรกของวันเสาร์

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552
แมนเชสเตอร์ ซิตี 1–0 มิดเดิลสโบรช์

กิฟเวน ซูเปอร์เซฟได้หลายครั้ง
ที่สนามซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านต้อนรับ มิดเดิลสโบรช์ นัดนี้เจ้าบ้านส่ง เชย์ กิฟเวน ผู้รักษาประตูคนใหม่ลงประเดิมเฝ้าเสาทันที โดยมี โรบินโญ กับ เคร็ก เบลลามี ประสานงานกันในแดนหน้า ส่วนทีมเยือนก็จัด มาร์ลอน คิง ศูนย์หน้าที่ยืมตัวมาใหม่ลงล่าตาข่ายร่วมกับ อฟอนโซ อัลเวส
ไรท์-ฟิลลิปส์ ดวลโหม่งกับ ดาวนิง
เปิดเกมมาได้ 11 นาที โอกาสแรกก็ตกเป็นของเรือใบสีฟ้า เมื่อ สตีเฟน ไอร์แลนด์ เปิดลูกเตะมุมจากด้านขวา บอลมาเข้าทาง แว็งซ็องต์ กอมปานี ที่เติมขึ้นมาซัดในเขตโทษหลุดกรอบออกไป จากนั้นเดอะ โบโร ก็มีลุ้นบ้างจากการลากตัดจากด้านขวาเข้ามายิงไกลของ อดัม จอห์นสัน แต่ก็โด่งข้ามคาน

อาคันตุกะจากภาคอีสานเกือบช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่นในนาทีที่ 28 เมื่อ กอมปานี สกัดไปเข้าทาง จอห์นสัน ซึ่งปีกดาวรุ่งก็แตะไปถึงเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางให้ อัลเวส กดเต็มข้อหน้ากรอบ 6 หลา ทว่า กิฟเวน โชว์ซูเปอร์เซฟบนเส้นประตูทุบออกไปได้ ก่อนที่ เบลลามี จะมีจังหวะซัดเหน่งๆ เช่นกัน แต่ แบรด โจนส์ ก็พุ่งปัดได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

ผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงแรก เบลลามี ได้โอกาสสับไกบนเส้นเขตโทษ แต่ยิงไม่ดีเท่าที่ควรจึงถูก โจนส์ รับไว้ได้ จากนั้น 3 นาที โรบินโญ สับขาหลอกก่อนแต่งเข้าซ้ายแล้วกดจากนอกเขตโทษ โจนส์ ไม่ประมาทล้มตัวปัดออกหลัง แม้ลูกจะไม่ตรงกรอบก็ตาม ก่อนที่ กิฟเวน จะได้ออกแรงอีกครั้งจากการปัดลูกยิงไกลของ อัลเวส ด้วยมือเดียว

นาทีที่ 39 แมนฯ ซิตี น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างยิ่ง เมื่อ เวย์น บริดจ์ เปิดบอลจากด้านซ้ายให้ ไอร์แลนด์ โฉบเข้ามาพุ่งโหม่งที่เสาแรก ลูกหนีมือ โจนส์ ไปทางเสาสองแล้ว แต่กลับชนคานอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีเดียว ไอร์แลนด์ หลุดเข้าไปเปิดในเขตโทษด้านขวา แต่ เบลลามี เข้าชาร์จไม่ถึงเพียงนิดเดียว
เบลลามี สังหารประตูชัยให้แมนฯ ซิตี
มิดเดิลสโบรช์ มีโอกาสใส่สกอร์นำก่อนในนาทีที่ 41 เมื่อ ดิดิเยร์ ดิการ์ ตัดบอลได้ตรงกลางสนามก่อนจ่ายทะลุช่องให้ อัลเวส แตะเข้าไปดวลเดี่ยวกับ กิฟเวน ในเขตโทษ แต่นายทวารไอริชยังล้มตัวเซฟด้วยเท้าได้อีก ก่อนจบ 45 นาทีแรกโดยที่ไข่ยังไม่แตก 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 52 เรือใบสีฟ้าก็เป็นฝ่ายทำประตูแรกของเกมได้สำเร็จ เมื่อ ไนเจล เดอ ยอง จ่ายขึ้นหน้าให้ เบลลามี โยกหนี เอมานูเอล โปกาเตทซ์ ก่อนกดเรียดด้วยซ้ายแถวเส้นเขตโทษส่งลูกผ่านมือ โจนส์ เสียบมุมเสาไกลให้ แมนฯ ซิตี นำ 1-0

เกมของทีมเยือนชอตไปดื้อๆ ขณะที่เจ้าบ้านบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 66 บริดจ์ ดันสูงขึ้นมาซัดไกลหลุดเสาแรกออกหลัง ถัดมา 4 นาที สิงห์แดงน่าจะตีเสมอได้อย่างยิ่ง เมื่อ อัลเวส ชิงจังหวะเอาบอลจาก กอมปานี ไปได้ ก่อนหลุดเข้าไปกระทุ้งเน้นๆ แต่ กิฟเวน ยังล้มตัวทุบเอาไว้ได้อีก จากนั้นนาทีที่ 72 โรบินโญ ก็ยิงแฉลบกองหลังโบโรออกข้างเสาให้ โจนส์ ได้หวาดเสียวอีกครั้ง

ช่วงที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี คว้าชัยหวุดหวิด 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน ยังคงยึดพื้นที่กลางตารางเอาไว้ได้ ขณะที่ มิดเดิลสโบรช์ สถานการณ์ไม่สู้ดีนัก อยู่อันดับ 19 มี 22 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี
– เชย์ กิฟเวน, ไมกาห์ ริชาร์ดส, เนดุม โอนัวฮา, แว็งซ็องต์ กอมปานี, เวย์น บริดจ์, ไนเจล เดอ ยอง, ปาโบล ซาบาเลตา, สตีเฟน ไอร์แลนด์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, โรบินโญ, เคร็ก เบลลามี

มิดเดิลสโบรช์ – แบรด โจนส์, เดวิด วีเทอร์, คริส ริกกอตต์, โรเบิร์ต ฮูธ, เอมานูเอล โปกาเตทซ์, แม็ทธิว เบทส์, ดิดิเยร์ ดิการ์, อดัม จอห์นสัน, สจวร์ต ดาวนิง, มาร์ลอน คิง, อฟอนโซ อัลเวส

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 1-0
(เคร็ก เบลลามี 1-0 น.52)

แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แพ้ แอสตัน วิลลา 0-2 (เจมส์ มิลเนอร์ 0-1 น.27), (กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ 0-2 น.90)

เชลซี เสมอ ฮัลล์ ซิตี 0-0

เอฟเวอร์ตัน ชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 (มิเกล อาร์เตตา 1-0 จุดโทษ น.40), (โจ 2-0 น.49), (โจ 3-0 จุดโทษ น.90)

ซันเดอร์แลนด์ ชนะ สโต๊ค ซิตี 2-0 (เคนวีน โจนส์ 1-0 น.78), (เดวิด ฮีลี 2-0 น.90)

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน แพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-3 (เดเมียน ดัฟฟ์ 0-1 น.2), (มาร์ค-อองตวน ฟอร์จูน 1-1 น.4), (ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส 1-2 น.9), (สตีเวน เทย์เลอร์ 1-3 น.41), (มาร์ค-อองตวน ฟอร์จูน 2-3 น.73)

วีแกน แอธเลติก เสมอ ฟูแลม 0-0

ปอร์ทสมัธ แพ้ ลิเวอร์พูล 2-3 (เดวิด นูเจนท์ 1-0 น.62), (ฟาบิโอ ออเรลิโอ 1-1 น.69), (เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน 2-1 น.78), (เดิร์ก เคาท์ 2-2 น.85), (เฟอร์นานโด ตอร์เรส 2-3 น.90)
กำลังโหลดความคิดเห็น