xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์บอล" ตั้งเป้า 6 เดือนคืนวงการเทนนิสโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร โชว์กระดูกที่ถูกผ่าออก
"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตยอดนักหวดชาวไทย กล่าวเปิดใจหลังผ่าตัดข้อมือ ขอเวลาฟิตซ้อม 6 เดือน ก่อนคืนวงการเทนนิสโลก ย้ำเพื่อสร้างสีสันที่ขาดหาย

เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 ณ ห้องประชุมชั้น 18 ตึก ภปร. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมกระดูกมือและ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สมศักดิ์ คุปต์นิรัติศัยกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมกระดูกการกีฬา ร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บข้อมือของยอดนักหวดชาวไทย

ซึ่งการแถลงรักษาอาการบาดเจ็บข้อมือขวาของ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อดิศร กล่าวว่า "การรักษา ภราดร แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ 1 ผ่าเอากระดูกที่แตกออกจากชิ้นเนื้อ 2. เย็บซ่อมเส้นเอ็น เพื่อเสริมความแข็งแรงของข้อมือ และ 3 ต้องเข้าเฝือกข้อมือของ ภราดร อีกเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะเข้ารับการทำกายภาพบำบัดต่อไป"

"ผมเชื่อว่าหลังจากถอดเฝือกประมาณ 30-45 วัน ภราดร น่าจะกลับมาซ้อมเทนนิสได้ และที่สำคัญเขาเป็นคนแข็งแรง น่าจะใช้เวลา 3-4 เดือน ก็คงกลับมาซ้อมได้เต็มที่เหมือนที่เคยทำได้" ผอ.รพ.จุฬาฯ กล่าว

ด้าน ภราดร เองก็ออกมาเปิดเผยถึงอนาคตของตัวเองว่าจะลงแข่งขันเทนนิสต่อไปอย่างแน่นอน "ผมต้องการกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง เพื่อสร้างสีสันให้กับวงการเทนนิสไทย และทั่วโลก รวมทั้งยังอยากเป็นแรงจูงใจให้เด็กไทยกลับมาสนใจเทนนิสกันอีกครั้ง"

"แม้ว่าทุกวันนี้ผมจะมีอายุมากขึ้น แต่เมื่อได้กลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง ผมก็จะยังคงรักษารูปแบบการเล่นที่หนักหน่วงแบบเดิมต่อไป เพราะผมยึดการเล่นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว จะให้เปลี่ยนก็คงยาก เพียงแต่การตีกับนักเทนนิสรุ่นใหม่ๆ คงจะได้ประสบการณ์ที่มากกว่ามาช่วยได้พอสมควร รวมทั้งยังต้องใช้ความคิดมากขึ้นอีกด้วย"

ในส่วนของเป้าหมายนั้น "หนุ่มบอล" ยอมรับว่าไม่กล้าหวังสูงเช่นที่ผ่านมา "ถึงผมจะเคยมีอันดับโลกเป็นมือ 9 แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว นักเทนนิสรุ่นใหม่ ฝีมือดีมีมาก ส่วนตัวแล้วผมขอแค่ติด 1 ใน 100 ก็นับว่าพอใจแล้ว"

"ผมเชื่อว่าตัวเองจะกลับมาซ้อมได้เต็มที่นับจากวันนี้อีก 6 เดือน เชื่อว่าหากถึงวันนั้นแล้วผมคงเลิกแตะคันเร่งมอเตอร์ไซด์อย่างแน่นอน เพราะผมต้องป้องกันอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นด้วย เมื่อกลับมาสู่วงการเทนนิสอีกครั้ง" นักหวดชาวไทยกล่าว

นอกจากนี้ภายหลังการแถลงข่าวดังกล่าว นาตาลี เกลโบวา ภรรยาสาวคนสวยของ "ซูเปอร์บอล" เดินทางมารับตัวกลับบ้าน ซึ่งก่อนกลับอดีตนางงามจักรวาลกล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่การผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี แต่หากว่าพี่บอลไม่หาย ฟ้า ก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป เพราะรู้สึกมีความสุขที่สุดที่ได้อยู่ร่วมกับเขา"

สำหรับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ สร้างชื่อเสียงโด่งดัง เมื่อสามารถเอาชนะ อังเดร อากัสซี ยอดนักหวดชาวอเมริกันในศึกวิมเบิลดันปี 2002 และเคยคว้าแชมป์เทนนิสเอทีพีทัวร์ได้ 5 รายการ ประกอบด้วย ลอง ไอส์แลนด์ ปี 2002, สต็อกโฮล์ม 2002, เชนไน 2002, ลอง ไอส์แลนด์ 2003 และ น็อตติงแฮม 2004 รวมทั้งยังเคยก้าวขึ้นสู่การเป็นนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลกในปี 2003 อีกด้วย
รศ.นพ.อดิศร อธิบายฟิล์มเอ็กซ์เรย์
น้องฟ้าอยู่เคียงข้างไม่ห่าง
ชิ้นกระดูกที่ถูกผ่าออกมาจากข้อมือ
กำลังโหลดความคิดเห็น