xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" มั่นใจหงส์ยังมีโอกาสซิวแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ มั่นใจ
ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ ลิเวอร์พูล ยังคงมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าฤดูกาลนี้เป็นโอกาสดีที่สุดสำหรับ "หงส์แดง" ที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษสมัยที่ 19

ช่วงต้นฤดูกาลปี 2008-09 ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนครองตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่างเหนียวแน่นยาวนานข้ามผ่านปี บรรดาสาวกหงส์แดงต่างวาดฝันถึงการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกหลังจากรอคอยมาอย่างยาวนานร่วม 19 ปี

แต่เข้าสู่เดือนมกราคมฟอร์มการเล่นของ "หงส์แดง" กลับตกลงไปจนทำได้เพียงเสมอถึง 3 นัดติดต่อกัน แม้จะกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งในเกมเอาชนะ เชลซี 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มแรงขึ้นมาเบียดหล่นจากบัลลังก์จ่าฝูงและทำคะแนนหนีห่างอยู่ 2 แต้ม

อย่างไรก็ตาม อลอนโซ ซึ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2004 ยังคงมีความมั่นใจว่าต้นสังกัดของตนจะสามารถทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมาจากลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาครองได้ในท้ายที่สุด

"ผมมั่นใจว่าปีนี้เป็นโอกาสดีที่สุดสำหรับการคว้าแชมป์ลีกนับแต่ผมย้ายมาร่วมทีม เมื่อตอนที่ผมย้ายมาเป็นปีแรก ผมเห็นว่าทีมมีการวางแผนงานและในที่สุดมันก็เริ่มส่งผลให้เกิดขึ้น จนถึงขณะนี้ทีมกำลังไปได้สวยและเรารู้ดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่พวกเราจำเป็นต้องตะครุบให้อยู่หมัด" ดาวเตะทีมชาติสเปนกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น