xs
xsm
sm
md
lg

‘การ์เนตต์’ เป็นหวัดแต่เซลติกส์เปิดบ้านอัดที-วูล์ฟส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้ไม่มี เควิน การ์เนตต์ ที่เป็นหวัดต้องพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน แต่ บอสตัน เซลติกส์ ไม่มีปัญหาในการเปิดรังเล่นงาน มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 109-101 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552
เซบาสเตียน เทลแฟร์ บังทาง เพียร์ซ
ที่บอสตัน : เควิน การ์เนตต์ พลาดโอกาสปะทะมือทีมเก่า “ที-วูล์ฟส” เนื่องจากไม่สบาย อย่างไรก็ตาม พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดกัปตันทีมแบกรับภาระนำ บอสตัน เซลติกส์ คว้าชัยเกมที่ 11 ติดต่อกันหลังอัด มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ลงได้

โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ เพียร์ซ ทำไปคนเดียว 36 แต้ม 8 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ เรย์ อัลเลน การ์ดจอมเก๋าโชว์ความแม่น 22 แต้ม 4 แอสซิสต์ เกล็น เดวิส ที่ทำหน้าที่แทน “เค.จี.” ช่วยมา 12 แต้ม 6 รีบาวด์ โทนี อัลเลน ลงมาจากม้านั่งสำรองสอยมา 14 แต้ม เซลติกส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 40 แพ้ 9 เกม นำจ่าฝูงกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น และผลงานก็ดีที่สุดในบรรดา 30 ทีมในลีก

ภายหลังการแข่งขัน ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชเซลติกส์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำถึงอาการของ การ์เนตต์ ที่ไข้ขึ้นสูง “เค.จี.ป่วย อาการแย่พอสมควร เขามีไข้สูง ไม่น่าจะลงสนามได้ในคืนวันอังคาร (เยือน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส) ที่ เค.จี.พลาดลงสนามเนื่องจากป่วยจริงๆ”

อย่างไรก็ดี ริเวอร์ส ชมเชย เพียร์ซ ที่แบกทีมได้ดี “พอล (เพียร์ซ) ลุยกับเกมในยามที่เราขาด เค.จี. เขาสามารถทำในสิ่งที่เราต้องการ เขาจัดการเกมได้ ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วในความสามารถของ พอล เขาทำผลงานออกมาได้เยี่ยมไปเลย”

ในส่วนของผู้มาเยือนได้ แอล เจฟเฟอร์สัน กดไปสูงสุดของทีม 34 แต้ม 11 รีบาวด์ แรนดี ฟอย เพิ่มเติม 21 แต้ม 9 แอสซิสต์ ไรอัน โกเมส ช่วยอีก 17 แต้ม แต่ยังไม่ดีพอ ทิมเบอร์วูล์ฟส สถิติตกเหลือ 16-30 เกม อยู่รองบ๊วยกลุ่มนอร์ธเวสต์ ดิวิชั่น

สรุปผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
ออร์แลนโด แมจิก ชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 113-90
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 101-109
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 90-80
โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ต่อเวลาแพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 118-122
กำลังโหลดความคิดเห็น