xs
xsm
sm
md
lg

‘แนช’ ควงสตาร์ฮอร์เน็ตส์ติดออล-สตาร์ ‘อัลเลน’ ปิ๋ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ แนช การ์ดมือทอง ฟีนิกซ์ ซันส์ ควงคู่ คริส พอล กับ เดวิด เวสต์ สองสตาร์ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ เข้าร่วมศึกออล-สตาร์ 2008 ขณะที่ เรย์ อัลเลน การ์ดจอมแม่น บอสตัน เซลติกส์ หลุดโผ

หลังจากประกาศรายชื่อตัวจริงกันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ด็อก ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ช (บอสตัน เซลติกส์) ฝั่งตะวันออก และบายรอน สกอตต์ (นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์) ทำการประกาศรายชื่อผู้เล่นสำรองทีมละ 7 คนของแต่ละฝั่งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการลุยศึกออล-สตาร์ 2008 ที่นิวออร์ลีนส์ เช้าวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2551 (ตามวัน-เวลาประเทศไทย)

โดยฝั่งตะวันออก ริเวอร์ส หยิบเอา พอล เพียร์ซ เข้ามาประสานงานกับ เควิน การ์เน็ตต์ (ตัวจริง) อย่างไรก็ตาม เรย์ อัลเลน การ์ดตัวเก๋าหนึ่งใน “บิ๊กทรี” หลุดโผไป นอกจากนี้ทีมยังเรียก ชอนซีย์ บิลล์อัพส์, ริชาร์ด แฮมิลตัน (ดีทรอยต์ พิสตันส์) รวมถึง คริส บอสช์ (โตรอนโต แร็พเตอร์ส), อันทอน จาไมสัน และคารอน บัตเลอร์ (วอชิงตัน วิซาร์ดส), โจ จอห์นสัน (แอตแลนตา ฮอว์คส)

ภายหลังพอทราบว่า อัลเลน ไม่ติดออล-สตาร์ เพียร์ซ ประหลาดใจไม่น้อย “ บ้าสิ้นดี ผมคิดว่า เรย์ (อัลเลน) นั้นคู่ควร เพราะเขาเป็นส่วนหนึ่งของเราในการทำสถิติและสิ่งที่ทีมทำกันมา ”

ด้าน ริเวอร์ส ออกมาอธิบายเหตุผล “ อันที่จริงผมก็คิดว่า เรย์ (อัลเลน) ก็คู่ควร แต่ในความเป็นจริงเกรงว่าสามคนอาจจะมากเกินไป ”

ในส่วนของฝั่งตะวันตก บายรอน สกอตต์ ถูกหวยได้คุมทีมแม้ ฮอร์เน็ตส์ เป็นทีมสถิติดีที่สุดอันดับ 2 ของฝั่ง เนื่องจากปีก่อน ไมค์ ดิแอนโทนี (ฟีนิกซ์ ซันส์) ได้คุมไปแล้ว ตามกฎเอ็นบีเอจะไม่ให้หัวหน้าโค้ชคนเดียวคุมทีมในออล-สตาร์ 2 ปีติดต่อกัน

ซึ่งครั้งนี้ สกอตต์ ก็เลือกเอา คริส พอล และเดวิด เวสต์ ลูกทีมของเขาติดทัพสำรองเข้ามา เช่นเดียวกับ คาร์ลอส บูเซอร์ (ยูทาห์ แจซซ์), สตีฟ แนช กับ อมาเร สเตาดาไมร์ (ฟีนิกซ์ ซันส์), เดิร์ก โนวิตซกี (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์), แบรนดอน รอย (ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส)

ในส่วนของ แนช ออกมาปิดท้ายหลังเบียดทั้ง บารอน เดวิส (โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส), เดรอน วิลเลียมส์ (ยูทาห์ แจซซ์), โทนี พาร์เกอร์ และมานู จิโนบิลี (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส) เข้าวิน “ ผมภูมิใจและก็รู้สึกเป็นเกียรติ โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีการ์ดเก่งๆ เต็มไปหมดในฝั่งตะวันตก มันจึงวิเศษที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม (ออล-สตาร์) ”
กำลังโหลดความคิดเห็น