xs
xsm
sm
md
lg

เกจิดังติง "เฟดเอ็กซ์" ดื้อใช้แผนเดิม เหตุเแพ้ "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ผิดหวังสุดขีด
ไมเคิล สติช อดีตมือ 2 ของโลกออกโรงตำหนิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกดื้อดึงใช้แผนการเล่นเก่าที่ไม่ได้ผลจนเป็นเหตุให้แพ้ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2009 ขณะที่ เกรก รูเซดสกี อดีตมือ 1 ของสหราชอาณาจักร แนะ "เฟดเอ็กซ์" ใช้ลูกเสิร์ฟวอลเลย์เล่นงาน "เอล ราฟา" หากมีโอกาสพบกันอีกในครั้งหน้า

เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เฟเดอเรอร์ ถึงกับหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายออกมาหลังพ่ายแพ้ให้กับ ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน ณ วังเวียน รอด เลเวอร์ อารีนา 2-3 เซต 5-7, 6-3, 6-7(3/7), 6-3, 2-6 ซึ่งนับเป็นความปราชัยต่อหวดสเปนเป็นแมตช์ที่ 5 ติดต่อกันเข้าให้แล้ว

ล่าสุด ไมเคิล สติช อดีตมือ 2 ของโลกชาวเยอรมนีได้ออกมาชี้ว่า "เฟดเอ็กซ์" พ่ายแพ้เกมเมื่อวานนี้เพราะดื้อดึงใช้แผนการเล่นเก่าๆที่พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ผล

"ผมมองว่า เฟเดอเรอร์ ให้ความเร็วของลูกไปเข้าจังหวะของ นาดาล พอดิบพอดี" สติช วัย 40 ซึ่งปัจจุบันผันตัวไปเป็นผู้บรรยายกีฬาทาง ยูโรสปอร์ต กล่าว"ทั้งคู่พบกันมา 19 ครั้ง ซึ่ง 10 ครั้งหลังผมคิดว่า โรเจอร์ วางแผนผิดพลาดทั้งหมด และสถานการณ์ก็ดูแย่มากขึ้นเมื่อเสิร์ฟแรกของ เฟดเดอเรอร์ ดันไม่ทำงานเมื่อวานนี้(เสิร์ฟแรกลง 52 เปอร์เซนต์)"

"เฟดเดอเรอร์ น่าจะลดอีโก้และกลับไปดูวีดีโอแมตช์นี้อีกครั้ง เพราะเมื่อคุณพ่ายแพ้คนคนเดียวติดต่อกันถึง 5 แมตช์มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆอยู่แล้ว" แชมป์วิมเบิลดันปี 1991 ชี้แนะหวดรุ่นน้อง

ด้าน เกรก รูเซดสกี อดีตมือ 1 ของสหราชอาณาจักรเชื่อว่าการเล่นเสิร์ฟ-วอลเลย์จะเป็นปัจจัยพา เฟเดอเรอร์ เอาชนะ นาดาล ได้ในอนาคต

"นาดาล ยืนหลังเบสไลน์ค่อนข้างห่าง ดังนั้น เฟเดอเรอร์ ควรชิงความได้เปรียบด้วยการเสิร์ฟ-วอลเลย์สลับกับการหยอดหน้าเน๊ต" เกรก รูเซดสกี จอมเสิร์ฟ-วอลเลย์ แนะนำให้ เฟเดอเรอร์ นำสไตช์ของตนเองไปใช้เล่นงาน นาดาล ในโอกาสหน้าที่ทั้งคู่จะมาดดวลกันเป็นแมตช์ที่ 20
สติช แนะรุ่นน้อง
รูเซดสกีเชียร์เสิร์ฟ-วอลเลย์
กำลังโหลดความคิดเห็น