xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ร่ำไห้รับรองแชมป์ออสซี "นาดาล" ปลอบชูเป็นตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ร้องไห้แบบไม่อายใคร
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 2 ของโลกถึงกับกลั้นน้ำตาลูกผู้ชายไม่อยู่ กลางพิธีมอบรางวัลออสเตรเลียน โอเพน หลังได้แค่รองแชมป์ ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล ผู้ชนะเลิศแสดงสปิริตด้วยการยกให้คู่ปรับชาวสวิสเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกประจำปี 2009 “ออสเตรเลียน โอเพน” ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ปิดฉากลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ นาดาล หมายเลข 1 ของโลกชาวสเปนที่ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 23 นาที เอาชนะ “เฟดเอ็กซ์” ไปได้แบบระทึกใจ 3-2 เซต 7-5, 3-6, 7-6(7/3), 3-6, 6-2

โดยในพิธีมอบรางวัล เฟเดอเรอร์ ที่พลาดทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 14 ครั้ง เทียบเท่า พีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน ร่ำไห้ออกมาขณะให้สัมภาษณ์ ซึ่งนักหวดมือทองจากแดนนาฬิกายกย่อง “เอล มาทาดอร์” ว่า “โอ้! พระเจ้า ผมขอแสดงความยินดีกับ ราฟา ด้วย คุณเล่นได้อย่างมหัศจรรย์มาก สมควรได้รับชัยชนะแล้ว รวมทั้งยังเนรมิตนัดชิงชนะเลิศอันน่าประทับใจขึ้นมาอีกด้วย”

ด้าน นาดาล เมื่อได้ยินดังนั้นก็ไม่ลืมที่จะยกย่องคู่รักคู่แค้นแห่งวงการว่า “โรเจอร์ ผมเสียใจด้วยสำหรับวันนี้ ผมรู้ดีว่าตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไร แต่ผมขอจดจำคุณในฐานะแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการเทนนิส สิ่งเหล่านั้นคุณได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้ว”

พร้อมกันนี้ นักหวดจากมายอร์กายังพูดถึงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน หนแรก ซึ่งเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 6 ของตัวเองว่า “การรับถ้วยใบนี้จาก ร็อด เลเวอร์ ถือเป็นความใฝ่ฝันของผมมาโดยตลอด สองสัปดาห์ที่ผ่านมานับเป็นช่วงเวลามหัศจรรย์ของผมอย่างแท้จริง”
นาดาล เข้ามาปลอบใจ เฟเดอเรอร์
นาดาล กับถ้วยแกรนด์สแลมใบที่ 6
กำลังโหลดความคิดเห็น