xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบฉก “กิฟเวน” เฝ้าเสา - สาลิกาวืด “ฮูเปีย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชย์ กิฟเวน เปิดตัวกับ แมนฯ ซิตี แล้ว
แมนเชสเตอร์ ซิตี จัดการกระชากตัว เชย์ กิฟเวน นายทวารทีมชาติไอร์แลนด์จาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปเฝ้าเสาได้สำเร็จ ขณะที่ทีมดังจากภาคอีสานเมืองผู้ดีพบกับความผิดหวัง หลังจาก ลิเวอร์พูล ไม่ปล่อย ซามี ฮูเปีย ให้

กิฟเวน วัย 32 ปี เข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ “สาลิกาดง” เสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 1-1 ในศึกไทน์-เวียร์ ดาร์บีแมตช์ ครั้งที่ 130 ในลีก ก่อนบรรลุข้อตกลงย้ายไปเล่นให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง

ด้าน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯ ซิตี กล่าวต้อนรับผู้รักษาประตูคนใหม่ว่า “ผมดีใจมากที่เราได้ผู้รักษาประตูชั้นยอดมาร่วมงาน” ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวที่แน่ชัด แต่สำนักข่าวบีบีซีคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท)
ลิเวอร์พูล ไม่ปล่อย ฮูเปีย
สำหรับ กิฟเวน ลงสนามเป็นปราการด่านสุดท้ายให้กับ นิวคาสเซิล ไปทั้งสิ้น 461 เกม หลังย้ายจาก แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส มาอยู่ในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อปี 1997 ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน โจ คินเนียร์ ผู้จัดการทีมเดอะ แม็กพายส์ ยังเปิดเผยอีกว่าชวดได้ตัว ซามี ฮูเปีย ปราการหลังชาวฟินแลนด์ของ “หงส์แดง” โดยกล่าวว่า “ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วง 2 วันมานี้ในการดูเรื่องงบเสริมทัพและติดต่อผู้เล่น ผมอยากได้เซนเตอร์ฮาล์ฟสักคน แต่ก็ถูกปฏิเสธ เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ไม่พร้อมที่จะปล่อยตัว ฮูเปีย”

อย่างไรก็ตาม สาลิกาดงจ่อได้ ไรอัน เทย์เลอร์ ฟูลแบ็กของ วีแกน แอธเลติกมาร่วมทัพเป็นรายที่ 3 ต่อจาก ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส และ เควิน โนแลน สวนทางกับ ชาร์ลส เอ็นซ็อกเบีย มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ชาวฝรั่งเศสที่เตรียมสลับข้ามค่ายไปยังฝั่ง “เดอะ ลาติกส์” ก่อนตลาดนักเตะฤดูหนาวปิดทำการ
กำลังโหลดความคิดเห็น