xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่าเมินเสียงค้านทีมผู้ดียังยึดตลาดนักเตะ 2 รอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงระบบตลาดนักเตะ 2 รอบที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านจากบรรดาประธานสโมสรและผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกเพิ่มมากขึ้นก็ตาม
ไนออล ควินน์ ไม่ปลื้มกับตลาดนักเตะฤดูหนาว
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟีฟ่ารายหนึ่งเปิดเผยผ่านทาง พีเอ สปอร์ต สื่อกีฬาในเมืองผู้ดีว่า “พรีเมียร์ลีกไม่สามารถออกมาเรียกร้องเพื่อเปลี่ยนระบบตลาดนักเตะแต่เพียงฝ่ายเดียวได้ เนื่องจากเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่าง ฟีฟ่า, ยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) และ อีซี (คณะกรรมมาธิการยุโรป)”

การชี้แจงดังกล่าวไม่เป็นที่พึงพอใจสำหรับเหล่าประธานสโมสรและกุนซือของทีมต่างๆ ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดย จอห์น วิลเลียมส์ บิ๊กบอสของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แสดงทัศนะว่า “ผมไม่ชอบตลาดนักเตะเดือนมกราคมเลย รวมทั้งการที่ตลาดนักเตะเปิดทำการตลอดเวลา”

“ทางที่ดีผมคิดว่าน่าจะอนุญาตให้ซื้อขายผู้เล่นได้เฉพาะช่วงซัมเมอร์เท่านั้น แม้ว่าจะมีความต้องการฉุกเฉินระหว่างฤดูกาลอย่างเช่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูก็ตาม แต่ผมเองก็ยอมรับว่าคงไม่ยุติธรรมนักหากเปลี่ยนระบบเฉพาะในสหราชอาณาจักรเพียงแห่งเดียว”

ด้าน ไนออล ควินน์ ประธานใหญ่ของ ซันเดอร์แลนด์ ก็ออกมาพูดด้วยว่า “ตั้งแต่ผมดำรงตำแหน่งประธานสโมสรทำให้ได้รู้ว่าเดือนมกราคมเป็นเดือนที่มีความต้องการในการเสริมทัพมากที่สุด และเต็มไปด้วยข่าวลือมากที่สุดด้วย มีคนเคยบอกว่าวงการฟุตบอลกำลังผิดเพี้ยนเพราะเรื่องนี้ ดังนั้น ผมจึงคิดว่าควรจะยกเลิกตลาดนักเตะเดือนมกราคมเสีย”

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ก็ร่วมผสมโรงอีกคนว่า “ที่ผมไม่ชอบระบบนี้ก็เพราะว่าทุกครั้งที่มีการแถลงข่าวจะต้องมีการตั้งคำถามว่าจะมีผู้เล่นคนไหนย้ายเข้ามามากกว่าผลงานที่ผู้เล่นทำให้กับสโมสร หลายคนให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มากเกินไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น