xs
xsm
sm
md
lg

2 ตำนานหงส์ รุมจวกยับ "เบนิเตซ" ถอดสตีวีจี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดแน็ปป์
บรรดาอดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็น เจมี เรดแนปป์ และ อลัน แฮนเซน รุมจวก ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” เกี่ยวกับแทกติกในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ วีแกน แอธเลติก 1-1 เมื่อวันพุธที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เบนิเตซ ติดประมาท เพราะนำอยู่แค่ 1-0 แต่กลับถอดทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ ยอสซี เบนายูน คนยิงประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก ออกในนาทีที่ 72 และ 75 ตามลำดับ จนถูกตีเสมอจากจุดโทษของ มิโด ในนาที 83 จากนั้นดันถอด สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ยิงกู้หน้ามา 2 นัดติด และส่ง ร็อบบี คีน ลงมา เกมไม่ได้ดีขึ้นจนเกือบจะแพ้ดีที่ลูกยิงฟรีคิกของ ฮูโก โรดัลเลกา แข้งใหม่ของ วีแกน ไปชนคาน

ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ชิป เวลานี้ ลิเวอร์พูล ตกไปรั้งอันดับ 3 มี 48 คะแนนเท่ากับ เชลซี จาก 23 นัด แต่ว่าลูกได้-เสียสู้ไม่ได้ โดยทั้งสองทีมตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ร้อนถึง เรดแนปป์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่เคยเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ระหว่างปี 1991-2002 ต้องออกมาจวก เบนิเตซ “ทำไมคุณถึงถอด เจอร์ราร์ด ออกไม่ทราบ เพราะกี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้วที่นักเตะคนนี้ฉุดทีมออกมาจากความหายนะ”

ด้าน อลัน แฮนเซน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ประจำสถานีข่าว “บีบีซี” (BBC) เผยว่า “เหนื่อยหรอ อีกแค่ 7 นาที ก็จะหมดเวลาแล้ว คุณกำลังลุ้นแชมป์อยู่ และ เจอร์ราร์ด ก็คือ นักเตะที่ดีที่สุด เขาคือแรงบันดาลใจของทีม แน่นอนเส้นทางลุ้นแชมป์ยังไม่จบ เว้นเสียแต่คุณแพ้ เชลซี ในเกมที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น