xs
xsm
sm
md
lg

แฟนผู้ดีโหวต "โมนาโก" สังเวียนกีฬาสุดมหัศจรรย์ของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมนาโก สตรีทเซอร์กิต สังเวียนเอฟวันสุดคลาสสิค
โมนาโก สตรีทเซอร์กิต สังเวียนแข่งขันรถสูตรหนึ่งในรูปแบบปิดเมืองแข่ง ได้รับเสียงโหวตให้เป็นสังเวียนกีฬาสุดมหัศจรรย์อันดับ 1 ของโลก จากการสำรวจความคิดเห็นของแฟนกีฬาในประเทศอังกฤษ

"บาร์เคลย์ส สเปช ฟอร์ สปอร์ต" องค์กรด้านกีฬายักษ์ใหญ่แห่งประเทศอังกฤษ ประกาศผลสำรวจความเห็นแฟนกีฬาเมืองผู้ดี ที่มีต่อสังเวียนกีฬานอกเกาะอังกฤษ ซึ่งผลปรากฎว่า โมนาโก คือสถานที่ได้รับการยอมรับว่ามหัศจรรย์มากที่สุด

โมนาโก สตรีทเซอร์กิต ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับ 1 จากของท็อป 7 สนามกีฬาสุดยอดของโลก โดยมีสนามคัมป์ นู ของบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และสนามกีฬารังนก จากปักกิ่งเกมส์ 2008 ตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

นอกจากนี้ สนามซานติเอโก เบอร์นาบิว ในกรุงมาดริด ,สนาม ซานซิโร ของเอซีมิลาน ,สนามมาราคานา ในริโอ เดอ จาไนโร ของบราซิล และ สนามคริกเกต ความจิ 100,000 ที่นั่งในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ก็ติดอยู่ในท็อป 7 ของการจัดอันดับครั้งนี้ด้วย

เอ็มมานูเอล เปอร์ตี อดีตกองกลางของอาร์เซนอล ผู้เคยมีส่วนร่วมกับทั้งโมนาโกและบาร์เซโลนา เผยว่า "ผมเคยใช้ชีวิตในมอนติ คาร์โลตอนค้าแข้งกับโมนาโก รวมถึงเคยลงเล่นในเตะคัมป์ นู ทั้ง 2 แห่งเป็นสถานที่ที่มหัศจรรย์มาก ไม่น่าแปลกใจเลยที่มีคะแนนโหวตเข้ามาอันดับ 1 และ 2"

ผลโหวต 7 สนามกีฬาสุดมหัศจรรย์ของโลก (นอกเกาะอังกฤษ)
1 โมนาโก สตรีทเซอร์กิต ,มอนติ คาร์โล 18 เปอร์เซนต์
2 สนามคัมป์ นู ,บาร์เซโลนา สเปน 15 เปอร์เซนต์
3 สนามกีฬาแห่งชาติรังนก ,ปักกิ่ง จีน 14 เปอร์เซนต์
4 สนามซานอิเอโก เบอร์นาบิว ,มาดริด สเปน 5 เปอร์เซนต์
5 สนามซานซิโร ,มิลาน อิตาลี 4 เปอร์เซนต์
6 สนามมาราคานา ,ริโอ เดอ จาไนโร บราซิล 4 เปอร์เซนต์
7 เมลเบิร์น คริกเกต กราวด์ ,ออสเตรเลีย 4 เปอร์เซนต์
สนามคัมป์ นู ของบาร์ซ่า
สนามรังนก สุดยอดการออกแบบ
สนามคริกเกต 100,000 ที่นั่งในออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น