xs
xsm
sm
md
lg

“โพลเตอร์” รับเคยทะเลาะ “มอนตี” เชื่อลูกทีมเคารพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนตี (คนซ้าย) เคยข้าง โพลเตอร์
เอียน โพลเตอร์ โปรจอมแฟชันชาวอังกฤษ รับเคยมีเรื่องทะเลาะกับ โคลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป คนใหม่ แต่ยังเชื่อว่า “มอนตี” จะได้รับความเคารพจากลูกทีมทุกคนในการไปลุยศึกที่สนามเซลติก มานอร์ ในเวลส์ ปี 2010

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ยุโรปประกาศตั้ง มอนต์โกเมอรี สวิงวัยเก๋าจากสกอตแลนด์ ให้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ปี 2010 ขณะที่ล่าสุด โพลเตอร์ โปรมือ 30 ของโลกจากแดนผู้ดี ที่แม้จะเคยเปิดศึกสงครามน้ำลายกับ “มอนตี” ผ่านทางหน้าสื่อมวลชนมาแล้ว หลังจากถูกกล่าวหาว่าได้ติดทีม ไรเดอร์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว ก็เนื่องจากเป็นเพื่อนกับ นิค ฟัลโด กัปตันทีม ยังคงเชื่อว่า หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี จะได้รับความเคารพจากลูกทีมทุกคน

โดย โพลเตอร์ ที่เป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนมากที่สุดใน ไรเดอร์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว บอกว่า "สถิติของ มอนตี ใน ไรเดอร์ คัพ น่าประทับใจ ส่งผลให้ผู้คนมีความเคารพต่อเขามาก นอกจากนี้ มอนตี ยังสามารถทนต่อสภาวะความกดดันได้ดี ก็เนื่องจากเขาต้องเจอมาตลอดอยู่แล้ว ผมไม่เห็นว่าทำไมเขาจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในฐานะกัปตัน"

"แม้เราจะเคยมีเรื่องทะเลาะกันนิดหน่อย แต่ความจริงแล้วเขาก็เป็นคนดี และในฐานะกัปตันแน่นอนคุณต้องเชื่อฟังเขา มอนตี จะได้รับการเคารพอย่างดีจากทุกคน ตลอดจนหวังว่าจะสามารถดึงศักยภาพของลูกทีมออกมาได้" โพลเตอร์ กล่าว

ด้าน โอลิเวอร์ วิลสัน อีกหนึ่งสมาชิกทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป เมื่อปีที่แล้ว เชื่อว่า มอนต์โกเมอรี จะเป็นกัปตันที่ดีกว่า ฟัลโด "เขามีประสบการณ์ล้นเหลือ อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นที่มีสถิติการเล่นใน ไรเดอร์ คัพ เป็นอันดับ 2 ของประวัติศาสตร์ทีมยุโรปอีกด้วย แต่สิ่งที่ดีที่สุดของเขาจะอยู่ที่การสื่อสารกับลูกทีมทุกคน"

"ฟัลโด กับ มอนต์โกเมอรี มีบุคลิกที่แตกต่างกันมาก มอนตี จะเป็นคนที่ชอบสื่อสารกับลูกทีม ทุกๆ คนรู้จักเขาดีกว่า ฟัลโด และจะเล่นได้อย่างสบายใจกว่าเพราะเขาเด็กกว่า สำหรับผม ฟัลโด คือตำนานนักกอล์ฟ ผมโตขึ้นมาได้แต่ดูเขาเล่น แต่ไม่เคยเล่นด้วย แต่ขณะที่ผมเล่นกับ โคลิน มา 4-5 ปีแล้ว ดังนั้นผมรู้จักเขาดี และรู้สึกสบายใจกว่า เพราะเรารู้จักกันมานาน ซึ่งสำหรับผมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก และแน่ใจว่าคงเหมือนกับทุกคนที่กำลังได้เข้ามาอยู่ในทีม" โปรหนุ่มจากแดนผู้ดี กล่าว

ทั้งนี้ มอนต์โกเมอรี ที่เป็นเจ้าของตำแหน่งทำเงินสูงสุด ยูโรเปียน ทัวร์ ถึง 8 สมัย อีกทั้งยังมีสถิติทำ 23.5 แต้ม ในการเล่น ไรเดอร์ คัพ 8 ครั้ง เป็นรอง ฟัลโด เจ้าของตำแหน่งทำคะแนนสูงสุดอยู่เพียงแค่ 1.5 แต้มเท่านั้น ขณะที่ทางฝั่งทีมสหรัฐอเมริกา ประกาศตั้ง คอรีย์ เพวิน เป็นกัปตันทีมไปตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น