xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี" หวังลบรอยด่างปี 2002 ซิวแชมป์จอห์นนีวอล์คเกอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนตี เคยโมโหร้ายในปี 2002
โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรจอมเก๋าชาวสกอตแลนด์ ขอลบความทรงจำอันขมขื่นในศึกจอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิกเมื่อปี 2002 ที่เคยแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดกับนักข่าวจนถอนตัวออกจากการแข่งขันกลางคัน ด้วยการคว้าแชมป์ในปีนี้

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการจอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1,250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 43.75 ล้านบาท) ที่สนามเดอะ ไวน์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์ 2552 มี “มอนตี” กับ แอนโธนี คิม ดาวรุ่งพุ่งแรงชาวอเมริกันตอบรับเข้าร่วมชิงชัยเป็น 2 รายล่าสุด

โดยเมื่อปี 2002 มอนต์โกเมอรี เคยก่อเรื่องอื้อฉาวในระหว่างลงแข่งรอบ 2 ด้วยการแสดงอารมณ์หงุดหงิดขณะตอบคำถามบรรดานักข่าว หลังจากโชว์ฟอร์มบู่ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ตั้งแต่วันแรกโดยมีอาการบาดเจ็บหลังรบกวน ก่อนที่จะออกจากสนามเลค คาร์รินยัปที่ใช้แข่งในปีนั้น และขึ้นเครื่องบินกลับยุโรปไปแบบทันควัน

ซึ่งก้านเหล็กวัย 45 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีถึงเป้าหมายในการแข่งขันปีนี้ว่า “ผมรอคอยที่จะได้ลงเล่นรายการจอห์นนี วอล์คเกอร์ คลาสสิก 2009 ที่เพิร์ธ เพราะนี่เป็นรายการที่ผมสนุกกับการแข่งขันและยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เสียที”

“ผมเคยเกือบทำได้ในปี 1993 ที่สิงคโปร์ ซึ่งจบอันดับ 2 ตามหลัง นิค ฟัลโด และสามารถติด 1 ใน 10 ได้อีกหลายครั้ง ผมจึงหวังว่าจะคว้าแชมป์ได้ในปีนี้หลังจากรอคอยมานาน”

สำหรับรายการนี้ นอกจาก มอนต์โกเมอรี และ คิม แล้วยังมีนักกอล์ฟชั้นนำร่วมประชันวงสวิงมากมาย อาทิ เกร็ก นอร์แมน, คามิโล วิลเลกาส, ลี เวสต์วูด และ เอียน โพลเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น