xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" สวิงร้อนซิวแชมป์เจแปนทัวร์รับทรัพย์ 13.6 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง กับโทรฟีแชมป์ ดันลอปฯ
ประหยัด มากแสงโปรชื่อดังชาวไทยโชว์วงสวิงวันสุดท้ายแบบรักษาตัวคว้าแชมป์เจแปนทัวร์ รายการ ดันลอป ฟีนิกซ์ ที่เมืองมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ชนิดเฉือนโปรเจ้าถิ่นในอันดับที่สองไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เจแปนทัวร์รายการที่สามในฤดูกาลนี้ไปครอง ขณะที่แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วอย่าง เอียน โพลเตอร์ จบในอันดับที่ 8 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟ เจแปนทัวร์ รายการ ดันลอป ฟีนิกซ์ พาร์ 71 ที่เมืองมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 200 ล้านเยน (ประมาณ 70 ล้านบาท)

โดยผลการแข่งขันหลังออกรอบสุดท้ายโปรจากหัวหินที่ขึ้นเป็นผู้นำในวันที่สามทำสกอร์เสมอตัวที่อีเว่นพาร์ รวมสกอร์ตลอดทั้ง 4 รอบอยู่ที่ 8 อันเดอรพาร์ 276 มีชัยเหนือผู้ตามในอันดับที่สอง เรียว อิชิกาว่า ชนิดเฉือนกันแค่สโตรกเดียว โดยโปรเจ้าถิ่นพยายามอย่างเต็มที่ในวันสุดท้ายแต่เก็บมาเพิ่มได้เพียง 3 อันเดอร์ ส่งให้ ประหยัด มากแสง คว้าแชมป์เจแปนทัวร์รายการที่สามของฤดูกาลนี้ไปครองพร้อมเงินรางวัลประมาณ 13.6 ล้านบาท

สำหรับการแข่งขันรายการ ดันลอป ฟีนิกซ์ นอกจากโปรในเจแปนทัวร์ แล้วยังมี สวิงชื่อดังจากยูโรเปี้ยน และ พีจีเอ ทัวร์ ที่ปิดฤดูกาลไปแล้วเข้าร่วมรายการด้วย อาทิ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโน โปรชื่อดังจากสเปน หรือแม้แต่โปรเจ้าถิ่นอย่าง ชิเกกิ มารุยาม่า ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเอเชี่ยนทัวร์ โดยทั้งคู่ครองอันดับที่สามร่วมกับ ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ

ขณะที่ เออร์นี่ เอลส์ ที่ร่วมลงดวลสวิงแดนปลาดิบรายการนี้ด้วยยังคงโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกจบวันสุดท้ายด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 283 เท่ากับ คิม ยุน ซุง โปรจากเกาหลีใต้ ส่วนแชมป์เก่าอย่าง เอียน โพลเตอร์ นั้นโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักในช่วงสองวันแรกทำให้สกอร์ทิ้งห่าง จบวันสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ครองอันดับที่ 8 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น