xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” เตือนแข้งผีเน้นทุกเกมเพื่อไม่หล่นจ่าฝูงลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิกส์ เตือนเพื่อนร่วมทีม
ไรอัน กิกส์ ปีกประสบการณ์สูงแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้มีสมาธิกับทุกเกมที่ลงสนามเพื่อคว้าชัยชนะอันจะทำให้สามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ ลีก ไว้ได้ต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สามารถคว้าชัยชนะติดต่อกันในเกมลีก 5 นัดหลังสุดพร้อมกับคว้า 15 คะแนนเต็มจนทำให้ทีมขยับคะแนนเพิ่มเป็น 47 แต้ม แม้ว่าจะเท่ากับ ลิเวอร์พูล ทีมนำตลอดช่วงครึ่งฤดูกาลแรก แต่เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าทำให้พลิกขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของฟุตบอลลีกเมืองผู้ดีแทน

ด้าน กิกส์ ออกมากล่าวว่าตนพอใจกับผลงานของ “ผีแดง” ในเวลานี้ แต่จากประสบการณ์การไล่ล่าแชมป์ร่วมกับต้นสังกัดมานานเกือบ 2 ทศวรรษทำให้รู้ดีว่าการแข่งขันนับแต่นี้ไปเป็นงานที่ไม่ง่าย ดังนั้นจึงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้มีสมาธิกับการลงแข่งทุกเกมเพื่อคว้าชัยชนะและรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ต่อไปเพราะจะทำให้มีความได้เปรียบกว่าการเป็นผู้ไล่ตาม

“พวกเราเพียงแค่ลงสนามทุกนัดด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง มิเช่นนั้นแล้วพวกเราจะประสบกับความพ่ายแพ้ พวกเราเพียงแค่ตั้งสมาธิเพื่อเก็บสามคะแนนและรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อ เมื่อคุณก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ คุณต้องรักษาตำแหน่งนั้นไว้และสิ่งนี้คือความต้องการสูงสุดของพวกเรา พวกเรารู้ดีว่าการแข่งขันต่อไปจะเป็นเช่นใด ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเราต้องการให้ผู้อื่นเป็นฝ่ายไล่ตามมากกว่าจะเป็นอีกทางหนึ่งกลับกัน” ดาวเตะวัย 35 ปีกล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวจะออกเดินทางไปเยือนถิ่นเดอะ ฮอร์ธอร์น ของเวสต์บรอมวิช อัลเบียนส์ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารนี้ (27 ม.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น