xs
xsm
sm
md
lg

คิดถึงบุนเดสลีกา / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ ทีมอันดับ 3 นับจากท้ายตารางลีกเดอะ แชมเปียนชิป บางทีอาจจะตกชั้นไปเล่นในลีก วัน ทว่า 3 นัดหลังสุดกวาดชัยชนะรวดทั้งนอกบ้านในบ้าน ฟอร์มกำลังดีวันดีคืน ดอนคาสเตอร์ อาจจะรอดตกชั้นหากยังรักษาฟอร์มอันแข็งแกร่งเอาไว้ได้

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษคืนวันเสาร์ ดอนคาสเตอร์ ยันการบุกทะทวงของ แอสตัน วิลลา ที่ มาร์ติน โอนีล ส่งผู้เล่นชุดใหญ่อย่างไม่ยอมอ่อนข้อได้ผลเสมอกลับมา เจ้าบ้านรอดพ่ายจากการเซฟ 2 ครั้งของ นีล ซัลลิแวน นายทวารช่วยให้ทีมได้เล่นนัดรเพลย์ที่ วิลลา ปาร์ค อย่างมีความหวัง หลังเกม โอนีล ออกปากชื่นชมฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านว่าน่าประทับใจ

ผลเสมอของดอนคาสเตอร์ฯ ว่าน่าตื่นเต้นสำหรับแฟนบอลที่ชอบเชียร์ทีมรอง แต่ชัยชนะของ สวอนซี ทีมจากเดอะ แชมเปียนชิป ที่บุกมาเก็บชัยชนะในบ้าน ปอร์ทสมัธ ทีมในพรีเมียร์ลีก 0-2 น่าตื่นเต้นยิ่งกว่า มันกลบชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส 2-1 ในบ้านที่แสนทุลักทะเล

สามเดือนที่ผ่านมาสวอนซีเล่นเสมอมา 8-9 เกมติดต่อกันด้วยเกมรับที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าเล่นในบ้านหรือเยือน จนเป็นทีมเน้นผลเสมอ แต่สองเกมหลัง สวอนซี นอกจากไม่เสียประตูง่าย ๆ ยังทำประตูได้อย่างรวดเร็ว เกมบุกดุดันขึ้น จึงกลายเป็นทีมที่ดูสนุก ไม่ชวนเบื่ออีกต่อไป

คืนวันอาทิตย์ คาร์ดิฟฟ์ ทีมในแชมเปียนชิปเป็นอีกทีมที่ฟอร์มกำลังสดจะเปิดบ้านต้อนรับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่อาร์แซน เวนเกอร์ ยืนยันจะส่งนักเตะชุดสองลงทำศึก กระนั้น ด้วยชั้นฟุตบอล อาร์เซนอลดู จะเหนือกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าจะชนะง่าย ๆ

บางที "ไอ้ปืนใหญ่" อาจพ่ายแพ้กลับมาก็ได้ ถ้านักเตะเด็กๆ รับมือไม่ไหวจริงๆ ขณะนี้ทีมของ เวนเกอร์ ประสบปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายคน กุนซือเลือดน้ำหอมอาจจะตัดสินทุ่มกำลังให้กับการไล่อันดับในพรีเมียร์ชิป และมองไปข้างหน้าในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วยขุมกำลังอันจำกัดจำเขี่ย ผมว่า เวนเกอร์ น่าจะเลือก 2 ถ้วยหลักๆ

ปีนี้ ทีมในลีกเดอะ แชมเปียนชิป เล่นงานทีมใหญ่ๆ ในพรีเมียร์ชิปสะบักสะบอมไปเหมือนกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กว่าจะเอาชนะ ดาร์บี เคาน์ตี ในเกมคาร์ลิง คัพ หรือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส จะเอาชนะ เบิร์นลีย์ ต้องสู้กันลิ้นห้อย ผมคงไม่แปลกใจถ้า อาร์เซนอล แพ้ คาร์ดิฟฟ์ กลับมา

ถึงตอนนี้แฟนๆ คงทราบแล้วว่า อาร์เซนอล จะเซกลับมา หรือได้ชัยชนะ ส่วนอีกคู่ ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน เตะกันอีกในรอบ 1 สัปดาห์ "หงส์แดง" ได้เปรียบที่เล่นในบ้านกับทีมที่ใช้กองกลางเป็นกองหน้า แต่นั้นแหละ "ทอฟฟี" ยี่ห้อนี้ใช่ว่าจะเคี้ยวง่ายๆ เกมที่แล้ว ลิเวอร์พูล ถูกตีเสมอก่อนหมดเวลา 3-4 นาที อย่างน่าเจ็บใจ

สัปดาห์หน้าบุนเดสลีกาจะเริ่มเตะครึ่งฤดูกาลหลัง ฟุตบอลเยอรมันขาดหายไปบรรยากาศแวดวงฟุตบอลมันขาดๆ มันไม่ครบเครื่องสำหรับคอบอล เหมือนดูหนังก็อปปีแอบถ่ายไม่เต็มจออย่างไรก็ไม่ทราบ

ก่อนเปิดครึ่งฤดูกาลหลังบาเยิร์น มิวนิค อุ่นเครื่องกับทีมลีก 2 ยิงกระจุยกระจายแบบไม่เมตตา ฮ็อฟเฟนไฮม์, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และโวล์ฟบวร์ก ต่างทำได้ดีเช่นเดียวกัน

เลเวอร์คูเซน กับ ชาร์ลเก 04 เล่นเกมอุ่นเครื่องอย่างระมัดระวัง ผลแพ้ชนะไม่ชนะขาดกระจาย แต่พอเปิดฤดูกาลฟอร์มแท้จริงอาจจะปรากฏก็เป็นไปได้

แต่ละทีมกุนซือต่างมีวิธีของตัวเอง มีรายละเอียดของตัวเอง ถึงเวลานี้บอกตามตรง ผมอดใจแทบไม่ไหว รู้สึกเบื่อบอลอิตาลีกับบอลอังกฤษขึ้นมายังไงก็ไมทราบ

คิดถึงบุนเดสลีกาครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น