xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์รา” เร่งหงส์คืนฟอร์มเก่งเหมือน “ผี-เชลซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาราเกอร์ ออกมากระตุ้นทีม
เจมี คาราเกอร์ ยอดกองหลังตัวหลักของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ออกมากระตุ้นทีมให้เร่งกลับคืนฟอร์มหลังพ่าย สเปอร์ส เหมือนที่ “ยูไนเต็ด-เชลซี” ทำได้

หลังก้าวขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงในศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เพียงไม่นาน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็ต้องตกมานั่งในตำแหน่งพระรอง หลังบุกไปพ่าย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส 2-1 ถึงถิ่นลอนดอน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจมี คาราเกอร์ รองกัปตันทีม “หงส์แดง” ออกมากระตุ้นให้เหล่าบรรดาเพื่อนร่วมทีมเร่งคืนฟอร์มเก่งกันโดยไว “เราต้องมองไปที่คู่แข่งอย่าง เชลซี และแมนฯ ยูไนเต็ด ว่าหลังจากแพ้ทีมเราแล้ว พวกเขาทำอะไรออกมา ซึ่งพวกเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ยอมแพ้ และกลับมาสู่ฟอร์มเก่งของตัวเองได้ แม้ว่าจะพลาดไป และเราต้องผ่านด่านทดสอบด่านนี้ไปให้ได้เช่นกัน”

“ก่อนที่ โฮเซ มูรินโญ จะมาทำงานกับเชลซี คุณอาจจะแพ้ได้ 5-6 เกม แต่ตอนนี้มีโอกาสแพ้ได้แค่ 3-4 เกมเท่านั้น หากหวังจะเป็นแชมป์ลีก มาตรฐานพรีเมียร์ลีกสูงขึ้นกว่าเดิมมาก เราจะผิดพลาดมากมายเหมือนที่ผ่านมาไม่ได้แน่”

ขณะเดียวกัน “คารา” ยังกล่าวต่อไปถึงโปรแกรมในลีกที่ต้องดวลกับทีมอย่าง เวสบรอมวิช, โบลตัน และ ฟูแลม ในนัดถัดๆ ไปด้วยว่า “การเจอ” เราจะประมาทหรือทำเป็นเล่นกับทีมเหล่านี้ไม่ได้ มันเป็นเรื่องที่ต้องจริงจัง"

“ถ้าเราเล่นได้ดีในอีก 6 เกมข้างหน้า ผมคิดว่าเราน่าจะชนะได้หมด แต่ต้องไม่ลืมว่าในอดีตการเจอกับทีมระดับที่เหล่านี้เป็นเกมที่ยากมาก และเราต้องเน้นให้มากที่สุด”

นอกจากนี้ ปราการหลังเด็กปั้นของลิเวอร์พูล ยังกล่าวถึง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่งของทีมด้วยว่า “ผมคิดถึงเขาเสมอ เขาเป็นยอดกองหน้าที่ดีที่สุดในรูปแบบของตัวเอง ต่อให้เราเอาชนะคู่แข่งได้อยู่ เราก็จำเป็นต้องคิดถึงอยู่ดี”

“แต่มันไม่ใช่เรื่องข้ออ้างของทีมเวลาที่แพ้แล้วจะบอกว่าเราไม่มี ตอร์เรส เพราะทุกทีมก็มีปัญหาแบบนี้เสมอ เหมือนกับที่ เชลซี ก็ขาด ดิดิเยร์ ดร็อกบา ซึ่งทีมใหญ่จำเป็นต้องมีตัวสำรองชั้นดี และปรับตัวเข้ากับทีมได้”

สำหรับการทำเข้าประตูตัวเอง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในเกมกับ สเปอร์ส นั้น คาราเกอร์ กล่าวว่า “เรามีโอกาสทำประตูมากมาย แต่ก็ทำไม่ได้เอง ผมไม่รู้ว่าเป็นโชคไม่ดีหรือเปล่าที่ตัวเองมาทำบอลเข้าประตูให้คู่แข่งอีก ผมรู้สึกผิดหวังมาก เหมือนกับที่เพื่อนๆ ทุกคนในทีมรู้สึก แต่เราก็ต้องให้ความนับถือคู่ต่อสู้อย่าง สเปอร์ส ที่พวกเขาไม่ยอมแพ้ และต้องยกย่อง แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีมของพวกเขาด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น