xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชปรามคนเหล็กห้ามราด ‘เกเตอเรด’ ฉลองซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชผิวสีออกมาปรามลูกทีม “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กลายๆ ว่าห้ามนำน้ำเกลือแร่ “เกเตอเรด” มารดใส่ตัวเขาเป็นอันขาด ถึงแม้ทีมจะคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 มาครองได้ก็ตาม

ในเกมชิงแชมป์แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำปี 2009 ที่สนาม เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม ณ เมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ตามวัน-เวลาประเทศไทย หาก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ดับซ่า อริโซนา คาร์ดินัลส์ ลงได้ “คนเหล็ก” จะซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 6 มาครอง แซงทั้ง ดัลลัส คาวบอยส์ และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ขึ้นไปนำแบบเดี่ยว (ทั้งสองทีมแชมป์ 5 สมัย)

นอกจากนี้ ไมค์ ทอมลิน จะกลายเป็นหัวหน้าโค้ชอายุน้อยที่สุด (36 ปี) ในประวัติศาสตร์ที่ทำทีมเป็นแชมป์ และเป็นเฮดโค้ชผิวสีคนที่สองต่อจาก โทนี ดันจี (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ปี 2007) ที่นำทัพครองซูเปอร์โบว์ล

ซึ่งหลังเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) ที่ สตีลเลอร์ส เปิดไฮน์ซ ฟิลด์ เล่นงาน บัลติมอร์ เรฟเวนส์ คู่อริร่วมกลุ่มเหนือ 23-14 ปรากฏว่า นิค อีสัน ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ และ อาร์โนลด์ แฮร์ริสัน ผู้เล่นในตำแหน่งไลน์แบ็กเกอร์ ดันยกถังเทน้ำเกลือแร่ “เกเตอเรด” รดใส่ ทอมลิน เป็นธรรมเนียมปฏิบัติ แต่หัวหน้าโค้ชผิวหมึกกลับทำหน้าเจื่อนพร้อมกับเผยสั้นๆ ก่อนรีบเข้าไปอาบน้ำ “ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่สนับสนุนเรื่องนี้”

เล่นเอา อีสัน จ๋อยไปเหมือนกัน “ผมมั่นใจว่าโค้ช (ทอมลิน) จะทำบางสิ่งบางอย่างกับผมหากเขาจำเหตุการณ์ได้ คุณอาจจะบอกว่าให้โค้ชรีบไปอาบน้ำ แต่สีหน้าเขาตอนอยู่ข้างสนามไม่สู้ดี ไมค์ จ้องไปที่ทุกคน จากนั้นไม่นานเขาก็เดินหันหลังกลับไปทันที”

นอกจากนี้ “พิตต์สเบิร์ก โพสต์-กัซเซตเต” สื่อท้องถิ่นยังเล่นประเด็นการกลับมาเจอกันของ เคน ไวเซนฮันท์ หัวหน้าโค้ช “นกหัวแดง” คาร์ดินัลส์ (อดีตโค้ชทีมบุกสตีลเลอร์ส) และ รัสส์ กริมม์ โค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์ (อดีตผู้ช่วยโค้ชสตีลเลอร์ส) ที่หมายพิสูจน์ฝีมือให้ต้นสังกัดเก่าประจักษ์ หลังจากเมื่อสองปีก่อนองค์กรไม่เชื่อมือยกงานหัวหน้าโค้ชของ บิลล์ คาวเออร์ ให้แก่ ทอมลิน สานต่อมาจนถึงทุกวันนี้

ซึ่ง ดิก เลอโบว์ โค้ชทีมรับ “คนเหล็ก” ยังปรารถนาดีกับกับเพื่อนเก่าเสมอ ยกเว้นเกมซูเปอร์โบว์ลหนนี้ “พวกเขายังเป็นเพื่อนของผม แน่นอนคุณอยากเห็นเพื่อนประสบความสำเร็จ แต่นี่เป็นเกมหนึ่งที่ผมไม่อยากเห็นพวกเขาประสบความสำเร็จ ทุกอย่างที่ผมรู้เกี่ยวกับ เคน (ไวเซนฮันท์) ก็เหมือนกับที่เขารู้จักผมนั่นแหละ”

สุดท้ายระหว่าง เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ (แชมป์ปี 2006) และ เคิร์ต วอร์เนอร์ (แชมป์ปี 1999 กับ เซนต์หลุยส์ แรมส์) จะเป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 10 ในประวัติศาสตร์ NFL ที่คว้ามากกว่า 1 ซูเปอร์โบว์ล แต่ไม่ง่ายที่จะมีใครทำสถิติเทียบ เทอร์รี แบรดชอว์ (ตำนานสตีลเลอร์ส) และ โจ มอนทานา (ตำนานโฟร์ตีไนเนอร์ส) ที่เถลิงแชมป์ได้ถึงคนละ 4 สมัย

โดย “บิ๊กเบน” เผยเป็นการทิ้งท้าย “จะมีใครคนหนึ่งเป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 10 ในประวัติศาสตร์หลังจบเกมนี้ ถ้าเกิดเป็นผมก็ถือเป็นเรื่องสุดยอดของทั้งตัวผมเองและองค์กร”
ทอมลิน ไม่ชอบฉลองแบบเปียกๆ
ไวเซนฮันท์ พร้อมพิสูจน์ว่าคนเหล็กคิดผิด
บิ๊กเบน จอมทัพสตีลเลอร์ส
วอร์เนอร์ จอมเก๋าคาร์ดินัลส์
กำลังโหลดความคิดเห็น