xs
xsm
sm
md
lg

“บุญชู” คัมแบ็คเอเชียน ทัวร์วางเป้าติดท็อป 65

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้าชู” บุญชู เรืองกิจ ตำนานนักกอล์ฟไทยวัย 52 ปี ประกาศกลับมาลุยศึก เอเชียน ทัวร์ ในปีนี้อีกครั้ง พร้อมวางเป้าหมายติด 65 อันดับแรกบนตารางทำเงินสูงสุดเพื่อคว้าสิทธิ์ลงเล่นฤดูกาลหน้าอย่างเต็มตัว
บุญชู เรืองกิจ
น้าชู เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน เมื่อปี 2004
โดยเจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ เตรียมประเดิมรายการแรกปี 2009 ด้วยศึก “เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล” ชิงเงินรางวัล 3 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 10.5 ล้านบาท ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์นี้ หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมาใช้เวลาไปกับการเล่นใน แชมเปียนส์ (ซีเนียร์ส) ทัวร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่ง บุญชู ออกมาแสดงความมั่นใจว่ายังสามารถขับเคี่ยวกับเหล่าขุนพลเลือดใหม่จากทั่วเอเชียได้ พร้อมเปิดเผยความลับในการรักษาความฟิตด้วยการเล่นโยคะและเข้าโปรแกรมควบคุมอาหาร "กอล์ฟคือชีวิตของผมที่คงแยกออกจากชีวิตไม่ได้ ผมยังคงสนุกกับการลงแข่งขันเสมอ เนื่องจากสภาพร่างกายก็ยังดีอยู่ ตลอดจนมั่นใจว่ายังเล่นกับผู้เล่นชั้นนำในทัวร์ได้ โดยไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนักกอล์ฟที่อายุมากแล้วและยังไม่คิดจะเลิกเล่น ผมเล่น เอเชียน ทัวร์ ครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และหวังว่าปีนี้จะเป็นปีที่มีสีสันสำหรับชีวิตนักกอล์ฟของผม"

ทั้งนี้ บุญชู ที่ได้ลงเล่นแค่บางทัวร์นาเมนต์ในปีนี้ หลังตัดสินใจไม่ไปคัดเลือกเล่น แชมเปียนส์ ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดที่มือ ตั้งเป้าหมายทำผลงานติดท็อป 65 ของอันดับทำเงินสูงสุดเพื่อคว้าสิทธ์ลงเล่นอย่างเต็มตัวในปีหน้า "ผมคิดว่าประสบการณ์ใน แชมเปียนส์ ทัวร์ น่าจะช่วยให้ผมเอาตัวรอดใน เอเชียน ทัวร์ ได้ ดังนั้นจะพยายามรักษาอันดับให้อยู่ในท็อป 65"

"ตอนนี้ผมเล่นโยคะ ซึ่งมันช่วยได้มาก อีกทั้งยังคงวางแผนเกี่ยวกับการทานอาหารเพื่อรักษาสภาพร่างกาย ผมเสียนิสัยเกี่ยวกับการกินเมื่อครั้งเล่นอยู่ที่สหรัฐฯ แต่ตอนนี้ผมพยายามเดินเล่นที่สระว่ายน้ำในตอนเช้าและออกไปเล่นกอล์ฟอีก 18 หลุมในตอนบ่ายทุกวัน ผมต้องพยายามบังคับตัวเองเพื่อให้ร่างกายยังฟิตอยู่เสมอ"

นอกจากนี้ บุญชู ในฐานะนักกอล์ฟอาวุโสในวงการ ยังคงอยากจะช่วยแนะนำบรรดานักกอล์ฟเยาวชนที่อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ "ไม่ใช่ผู้เล่นทุกคนที่อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน แต่ผมคิดว่าระบบการเคารพในฐานะผู้อาวุโสยังคงจำเป็นสำหรับ เอเชียน ทัวร์"

สุดท้าย “น้าชู” ดีใจที่เห็นการเจริญเติบโตอันรวดเร็วของ เอเชียน ทัวร์ ที่มีเงินรางวัลเพิ่มจาก 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 175 ล้านบาทในปี 1995 มาเป็นเกือบ 40 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1,400 ล้านบาทในช่วงระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา พร้อมมองเห็นว่าเป็นทัวร์ที่มีพัฒนาการเร็วที่สุดในโลก "ทุกวันนี้ เอเชียน ทัวร์ มีรายการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟอาชีพ ด้วยเงินรางวัลที่สูงขึ้น ทำให้ทัวร์แข็งแกร่งขึ้น และผู้เล่นที่เก่งๆ มาลงแข่ง ดังนั้น เอเชียน ทัวร์ กำลังพัฒนาไปในทิศทางที่ถูกต้อง"
กำลังโหลดความคิดเห็น