xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” กำชับแข้งไทยห้ามพลาดนัดชิงคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด
ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า เตรียมใช้งานนักเตะชุดเดิม ที่เอาชนะ เลบานอน 2-1 ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศศึกคิงส์คัพ ย้ำแข้งไทยห้ามพลาดอาจถึงพลาดแชมป์

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 39 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมเดนมาร์ก ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต ในเวลา 19.00 น.ของวันศุกร์ที่ 23 มกราคมนี้ มีความคืบหน้าล่าสุด ว่า สุธี สุขสมกิจ เดินทางกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว หลังปลีกตัวไปทำธุระที่สิงคโปร์ก่อนหน้านี้

ขณะที่ ปีเตอร์ รีด นายใหญ่ชาวอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า จะขนผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะ เลบานอน ในเกมแรกลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ พร้อมยืนยันว่า จะเล่นระบบ 4-5-1 ต่อไป

“เกมนัดที่แล้วมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ คิดว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะจบได้แล้ว และต่อไปต้องคิดถึงเกมนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งคงไม่มีอะไรต่างจากเดิม เพราะที่ผ่านมา นักเตะไทยก็ทำผลงานได้ดีอยู่แล้ว อีกทั้งระบบการเล่น 4-5-1 ก็เหมาะสมแล้ว เพราะสามารถปรับเป็น 4-3-3 ได้หากต้องการเน้นการบุก”

นอกจากนี้ รีด ยังกล่าวยกย่อง เดนมาร์ก ด้วยว่า เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง และนักเตะไทยต้องระวังให้มาก “ผู้เล่นของเดนมาร์กไม่เพียงแต่มีรูปร่างสูงใหญ่ แต่ยังมีฝีเท้าที่ดีด้วย ดังนั้น เราคงประมาทไม่ได้ ที่สำคัญ ผมยังเชื่อว่านักเตะไทยสามารถสู้กับคู่แข่งได้ แต่ต้องเล่นให้รัดกุมผิดพลาดน้อยที่สุด”

สำหรับนักเตะทีมชาติไทย 11 ตัวจริงในเกมนี้ คาดกันว่า น่าจะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า, กองหลัง ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุรัตน์ สุขะ ส่วนตำแหน่งกองหน้ายังเป็นเพียง ธีรศิลป์ แดงดา
กำลังโหลดความคิดเห็น