xs
xsm
sm
md
lg

"กรุงไทย" ส่อยุบทีมแต่ยังรอกลุ่มทุนเทคโอเวอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย
เกิดข่าวช็อควงการว่า สโมสรธนาคารกรุงไทย จะยุบทีมฟุตบอลที่ส่งเข้าแข่งขันในไทยลีก 2009 ล่าสุด ยังไม่มีความชัดเจน ผู้บริหารเผยรอกลุ่มทุนเข้าเทคโอเวอร์เพื่อส่งทีมแทน

หลังจากที่มีข่าวกรณีสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย ประกาศยุบทีมฟุตบอลที่จะส่งเข้าแข่งขันในรายการไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ล่าสุดผู้บริหารระดับสูงออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

โดยทีมข่าวกีฬา "เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์" ได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามเรื่องนี้กับผู้บริหารระดับสูงของทีม "แบงก์วายุภักษ์" ในกรณีดังกล่าวก็ได้รับคำตอบว่า "เรื่องที่เห็นผ่านหนังสือพิมพ์ฉบับวันนี้เป็นเรื่องจริง คือ สโมสรธนาคารกรุงไทย ไม่มีนโยบายที่จะส่งทีมกีฬาอาชีพเข้าแข่งขัน เราสนับสนุนแค่เรื่องของกีฬาสมัครเล่น เนื่องจากมีปัญหาเรื่องข้อบังคับของสถาบันทางการเงิน"

"แม้ตอนนี้จะยังไม่มีการประกาศยุบทีมอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมาก ซึ่งคงต้องรอให้มีการประชุมของผู้บริหารระดับสูงของธนาคารอีกครั้งหนึ่งในช่วงสัปดาห์หน้า"

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อไปถึงความเป็นไปได้ที่สโมสรดังแห่งนี้จะยังคงดำเนินอยู่ต่อไปหรือไม่ หากมีผู้สนใจเข้าเทคโอเวอร์ทีมไป ซึ่งผู้บริหารรายดังกล่าวยืนยันว่ามีความเป็นไปได้เช่นกัน

"เท่าที่ทราบขณะนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่ทีมจะยังอยู่ เพียงแต่อาจจะต้องเปลี่ยนชื่อทีมตามเจ้าของทีมรายใหม่ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวมากนัก คงต้องรอการประชุมของผู้บริหารอีกครั้งหนึ่ง" แหล่งข่าวระดับสูงของสโมสรธนาคารกรุงไทยกล่าว

นอกจากนี้ในส่วนของสตาฟฟ์โค้ช และทีมผู้บริหารทีมยังกล่าวแสดงความเสียดายที่สโมสรแห่งนี้อาจจะต้องยุบตัวไป "ทุกคนต่างก็รู้สึกเสียดาย และไม่สบายใจกับรายงานดังกล่าว แต่ก็พร้อมที่จะยอมรับการตัดสินใจของผู้บริหารทุกประการ"

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ของธนาคารกรุงไทยนั้นยังคงอยู่ครบ มีย้ายออกไปเพียง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่ออกไปอยู่กับทีม "สิงโตคู่" เมืองทอง - หนองจอก และ ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ที่ย้ายไปร่วมทีมพนักงานยาสูบแล้วเท่านั้น

สำหรับสโมสรธนาคารฟุตบอลกรุงไทย หากตัดสินใจยุบทีมก็จะเป็นทีมที่ 2 ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ของศึกไทยลีก เนื่องจากก่อนหน้านี้สโมสรธนาคารกรุงเทพ ได้ยุบทีมไปก่อนแล้ว เนื่องจากติดขัดในปัญหาเดียวกันคือเรื่องข้อบังคับของสถาบันทางการเงินที่ไม่อนุญาตให้นำเงินมาสนับสนุนบริษัทในเชิงพาณิช หลังทีมไปจดทะเบียนในรูปแบบบริษัทตามข้อกำหนดของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น