xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า" รอดตาย! เศรษฐีจังโก้จ่อชุบชีวิตแข่งต่อปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส สลิม ฮิว มหาเศรษฐีเม็กซิกัน
ฮอนด้า เรซซิ่ง อดีตทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เตรียมส่งทีมเข้าแข่งขันรถสูตรหนึ่งปี 2009 อีกครั้ง หลังจากคาร์ลอส สลิม ฮิว มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก ชาวเม็กซิโก ตัดสินใจซื้อกิจการต่อจากบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ได้ทันเส้นตายของเอฟไอเอ

"ลา สตัมปา" หนังสือพิมพ์แห่งประเทศอิตาลี ประโคมข่าวว่า คาร์ลอส สลิม ฮิว มหาเศรษฐีเม็กซิกัน เจ้าของของอเมริกา โมวิล กรุป บริษัทธุรกิจโทรคมนาคมรายใหญ่ ที่มีทรัพย์สินกว่า 60,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2 ล้านล้านบาท) ได้เข้าเทคโอเวอร์กิจการโรงงานฮอนด้าเอฟวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยตามรายงานของของสื่อแดนมักโรดีระบุว่า "คาร์ลอส สลิม ฮิว มหาเศรษฐีวัย 67 ปี คือผู้ชุบชีวิตฮอนด้า ซึ่งแม้เวลานี้จะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการถึงมูลค่าการซื้อทีม แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า เจ้าของทีมคนใหม่พร้อมส่ง เจนสัน บัตตัน นักขับอังกฤษ ลงขับเคียงข้าง บรูโน เซนนา ดาวรุ่งบราซิเลียน ในฤดูกาลหน้าทันที"

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานว่า คอร์ลอส สลิม จะตัดสินใจลงทะเบียนทีมแข่งกับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ในนามชื่อทีมใด โดยทีมที่อยู่ในเอฟวันเวลานี้ทั้งฟอร์ช อินเดีย(อดีตทีมจอร์แดน) และโตโรรอสโซ(อดีตทีมมนาร์ดี) ล่วนเป็นทีมที่ถูกเทคโอเวอร์ โดยเจ้าของรายใหม่ทั้งสิ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น