xs
xsm
sm
md
lg

ดีไอซีรับข้อเสนอถือหุ้นหงส์ร่วมกับฮิคส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดูไบ อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล บริษัทเงินทุนจากดูไบ เตรียมยอมรับข้อเสนอถือหุ้น 49 เปอร์เซนต์ เพื่อเป็นเจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ร่วมกับ ทอม ฮิคส์ แทนการกวาดทั้งหมดมาไว้ในมือแต่เพียงผู้เดียว

"เดลี่ เทเลกราฟ" หนังสือพิมพ์ของอังกฤษ รายงานว่า ดีไอซี บริษัทเงินทุนของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ กำลังจะยอมรับข้อเสนอถือหุ้น 49 เปอร์เซนต์ในถิ่น แอนฟิลด์ เพื่อบริหารงานร่วมกับ ทอม ฮิคส์ หนึ่งในสองมหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ เจ้าของ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้

ตามรายงานยังระบุอีกว่าเมื่อ 9 วันก่อน ฮิคส์ ได้ยื่นข้อเสนอพร้อมรายละเอียดความหนา 60 หน้าไปทาง อีเมล ให้กับ อมานด้าน สตาฟลี่ย์ ตัวแทนในการเจรจาของ ดีไอซี ซึ่งก็มีท่าทางที่จะยอมจับมือร่วมธุรกิจกัน

สตาฟลี่ย์ ออกมาเปิดเผยว่า "ในการเจรจากับหุ้นส่วนและภายใต้สิทธิ์ปกป้องผู้ถือหุ้นรายย่อยที่เข้มงวด เรากำลังเตรียมยอมรับถือหุ้น 49 เปอร์เซนต์ ในทีม ลิเวอร์พูล เราได้ตัดสินใจเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดโดยนึกถึงผลประโยชน์ของทีมและแฟนบอลที่ซื่อสัตย์"

สำหรับหุ้น 49 เปอร์เซนต์ที่ ดีไอซี จะได้นั้นเป็นการซื้อต่อจากของ จอร์จ ยิลเล็ตต์ อีกหนึ่งเจ้าของร่วม ลิเวอร์พูล ส่วน ฮิคส์ จะซื้ออีก 1 เปอร์เซนต์เพื่อกวาดหุ้นเอาไว้ในมือที่ 51 เปอร์เซนต์

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ดีไอซี พร้อมทุ่มเงิน 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 28,000 ล้านบาท) ซื้อหุ้นของ ลิเวอร์พูล มาไว้ในครอบครองแต่เพียงผู้เดียว หลังจาก ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ รวมเงิน 219 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,330 ล้านบาท) เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น