xs
xsm
sm
md
lg

‘เดอะค็อป’ ระดมเงินหวังซื้อคืนหุ้นหงส์จากเสี่ยมะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดา “เดอะ ค็อป” เตรียมรวมใจเป็นหนึ่งอีกครั้งด้วยการระดมทุนให้ได้ 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,200 ล้านบาท) เพื่อดึงหุ้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากมือ จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิกส์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกัน มาดูแลแทน
เดอะ ค็อป ระดมเงินหวังกู้วิกฤติการเงินสโมสร
นับตั้งแต่เ จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิกส์ มาเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่เมื่อต้นปี 2007 ปรากฏว่า “หงส์แดง” ตกเป็นหนี้เป็นสิน เนื่องจากดูโอเสี่ยมะกันไปกู้เงินมาลงทุนในครั้งนี้ ทำให้ทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ ประสบปัญหาด้านการเงิน

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “เดอะ ซัน” สื่อจอมซอกแซกเมืองผู้ดีออกมาเผยว่าตอนนี้ กลุ่มแฟนพันธุ์แท้ “เดอะ ค็อป” ในชื่อ แชร์ ลิเวอร์พูล เอฟซี และ สปิริต ออฟ แชงค์ลีย์ เตรียมระดมเงินจากภายในกลุ่มเพื่อให้ได้ประมาณ 150 ล้านปอนด์ สำหรับการไปดึงหุ้นสโมสรคืนมาจากทั้ง ยิลเลตต์ และ ฮิกส์ จำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะทำให้พวกเขามีสิทธิในการดูแลสโมสรแทน

โดยตอนแรกทั้ง แชร์ ลิเวอร์พูล เอฟซี และ สปิริต ออฟ แชงค์ลีย์ หวังว่าแฟนๆ 1 แสนคน พร้อมควักกระเป๋าจ่ายคนละ 5 พันปอนด์ (ราว 2.7 แสนบาท) เพื่อรวมกันให้ได้เงินก้อนโตถึง 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.7 หมื่นล้านบาท) สำหรับเทคโอเวอร์หุ้น “หงส์แดง” มาจากเสี่ยมะกันแบบเบ็ดเสร็จ ทว่าล่าสุดทั้งสองกลุ่มมีการปรับแผนขอระดมเงินทุนจากแฟนๆ แค่คนละ 500 ปอนด์ (ราว 2.7 หมื่นบาท) เท่านั้น หวังผนวกรวมกันให้ได้ 150 ล้านปอนด์ มากู้วิกฤติสโมสรจากการจัดการอันไม่ได้เรื่องของทั้ง ยิลเลตต์ และ ฮิกส์
กำลังโหลดความคิดเห็น