xs
xsm
sm
md
lg

แฉ ‘ฮิกส์’ ล้มโต๊ะเหตุดีไอซีอยากให้แฟนหงส์นั่งบอร์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ฮิกส์ เจ้าของทีมร่วม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถูกแฉเหตุผลที่ล้มโต๊ะเจรจาทำธุรกิจกับให้แก่กลุ่มดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปิตอล (ดีไอซี) เนื่องจากแนวทางการบริหารงานไม่ตรงกัน

ดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปิตอล กลุ่มนักธุรกิจจากตะวันออกกลางยังไม่ประสบความสำเร็จในการเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล สโมสรลูกหนังชั้นนำจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เสียที และการเจรจากับ ทอม ฮิกส์ หนึ่งในนักธุรกิจชาวอเมริกันซึ่งเป็นเจ้าของทีมร่วม “หงส์แดง” เมื่อต้นสัปดาห์มีอันล้มครืนไป

โดยแหล่งข่าวของ “ทีมทอล์ค” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีออกมาแฉเหตุผลที่ ฮิกส์ ไม่ต้องการให้ ดีไอซี เข้ามาเกี่ยวพันกับสโมสรอีกต่อไปนั้น เนื่องมาจากกลุ่มนักธุรกิจจากดูไบผุดไอเดียให้เหล่า “เดอะค็อป” ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ ลิเวอร์พูล เข้ามามีส่วนในการบริหารงานนั่งแท่นบอร์ดบริหารด้วย

นอกจากนี้การพูดคุยถึงเรื่องสนามแห่งใหม่ของ ลิเวอร์พูล ที่สแตนลีย์ ปาร์ค ยังเป็นประเด็นถกเถียงระหว่างทั้งสองฝ่าย เนื่องจาก ฮิกส์ ต้องการนำเงินก้อนโตมาสมทบงบประมาณเดิม 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,5000 ล้านบาท) ในการสร้างสนาม ขณะที่ทางดีไอซีไม่เห็นชอบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้สื่อจึงเชื่อว่า ฮิกส์ จะมีความพยายามขอซื้อหุ้นอีก 50 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือจาก จอร์จ ยิลเล็ตต์ เพื่อนนักธุรกิจชาวอเมริกันเพื่อเข้ามาดำเนินงานสโมสรอย่างเต็มตัว ขณะเดียวกัน “ดีไอซี” ก็ต้องการหุ้นจาก ยิลเล็ตต์ เช่นกัน แต่เสี่ยมะกันรายนี้อาจจะขายให้กลุ่มดูไบแค่ 49 เปอร์เซ็นต์ และอีกหนึ่งเปอร์เซ็นต์มอบแก่ ฮิกส์ เพื่อให้เพื่อนได้มีอำนาจต่อรองมากที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น