xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิกส์” เตรียมเจรจาดีไอซี-ปล่อย “ยิลเลตต์” ขายหุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ฮิกส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเจ้าของทีมร่วม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมบินมาถก “ดีไอซี” ในสัปดาห์หน้า พร้อมมีข่าวไม่คิดขวางหาก จอร์จ ยิลเลตต์ จะปล่อยหุ้นในมือให้แก่กลุ่มนักธุรกิจจากดูไบ
ดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปิตอล (ดีไอซี) ขยับโอกาสครองหุ้น ลิเวอร์พูล ทีมลูกหนังชั้นนำจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เข้าทุกขณะ แม้สัปดาห์ก่อนจะโดนทั้ง ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองเจ้าของทีมร่วม “หงส์แดง” บอกปัดข้อเสนอ 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 26,000 ล้านบาท)

ทว่า เมื่อวานนี้มีรายงานว่า “ดีไอซี” ซึ่งนำโดย ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชีด อัล มัคตูม และ ซามีร์ อัล อันซารี (ประธานบริหาร) สั่งการให้ อมานดา สตาฟลีย์ หัวหน้าฝ่ายการเจรจาซึ่งเป็นอดีตแฟนสาวเจ้าชายแอนดรูว์ ดุ๊ก ออฟ ยอร์ค เข้าเจรจากับตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ ยิลเลตต์ เพื่อขอซื้อหุ้นที่ถือไว้จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ และก็มีแนวโน้มว่าเสี่ยมะกันรายนี้จะยอมปล่อยออกมา

ในส่วนของ ฮิกส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่อยากให้ ยิลเลตต์ ปล่อยหุ้นในมือให้แก่ “ดีไอซี” อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานว่า ฮิกส์ จะไม่ขัดขวางความประสงค์ของเพื่อนนักธุรกิจอีกต่อไป แต่เขายังยืนยันไม่ต้องการขายหุ้นของตัวเองออกไปให้กลุ่มจากดูไบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี สื่อหลายสำนักเมืองผู้ดีรายงานตรงกันว่า ฮิกส์ จะนั่งเครื่องบินเจ็ตมายังกรุงลอนดอนในต้นสัปดาห์หน้า โดยแหล่งข่าวเชื่อว่าเสี่ยชาวอเมริกันอาจมาเจรจาเรื่องธุรกิจกับ “ดีไอซี” ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ ลิเวอร์พูล มีคิวเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่อิตาลี เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น