xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแต๊ก" ใจหาย "กรุงไทย" ยุบทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถพล ปุษปาคม
"โค้ชแต็ก" อรรถพล ปุษปาคม อดีตดาวดังทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกใจหายหากสโมสรเก่าแก่อย่าง "ธนาคารกรุงไทย" ประกาศยุบทีม เชื่อผู้บริหารมีทางออก

ภายหลังมีการรายงานข่าวการยุบทีมฟุตบอลของสโมสรธนาคารกรุงไทย เนื่องจากอาจไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากธนาคารต้นสังกัด ที่มีการยืนยันว่าหากทีมไปจดทะเบียนในรูปแบบบริษัทเชิงพาณิช ก็จำเป็นต้องตัดเงินสนับสนุน เพราะผิดระเบียบทางการเงินที่มีข้อห้ามดังกล่าว

ล่าสุด "โค้ชแต็ก" อรรถพล ปุษปาคม อดีตดาวดังทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรับงานเป็นหัวหน้าโค้ชทีมสโมสรพนักงานยาสูบ ออกมากล่าวถึงอดีตต้นสังกัดเก่าที่เคยร่วมงานกันมาหลายปีว่า

"รู้สึกใจหายมากหากเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาสโมสรธนาคารกรุงไทยเป็นสโมสรที่เก่าแก่ และยิ่งใหญ่มากแห่งหนึ่งของประเทศไทย รวมทั้งยังเคยคว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก 2 สมัย อีกทั้งยังเป็นทีมที่เคยผ่านไปเล่นฟุตบอลสโมสรเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก อีกด้วย"

อย่างไรก็ตาม "โค้ชแต็ก" แสดงความคิดเห็นว่าผู้บริหารสโมสรน่าจะมีทางออกที่ดีให้กับทีม "ถึงวันนี้ผมเชื่อว่าผู้บริหารทีมคงไม่ได้นิ่งนอนใจ เขาคงวางแผนหาทางออกได้ อาจจะเป็นการเปิดให้คนอื่นมาเทคโอเวอร์ หรืออะไรก็ตาม คงไม่มีการลอยแพนักเตะแต่อย่างใด"

สำหรับสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย ถือเป็นหนึ่งสโมสรเก่าแก่ของประเทศไทย โดยเคยคว้าแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย ฤดูกาล 2545-46 และ 2546-47 , แชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. 3 สมัย 2531, 2532 และ 2533, แชมป์ฟุตบอลดิวิชั่น 1 อีก 1 สมัยในปี 2540 และรองแชมป์ถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ 2 สมัย ปี 2531 และ 2549 รวมทั้งยังเคยลงแข่งขันในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัยด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น