xs
xsm
sm
md
lg

"กกท." จัดกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการใหม่ "ควีนส์คัพ" ที่สมุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย
การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย บางกอก แอร์เวย์ส สายการบินระดับภูมิภาคของไทย ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ ที่เกาะสมุย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตามรายงานข่าวจากเวบไซต์เอเชียน ทัวร์

หลังจากประเทศไทยต้องสูญเสียทัวร์นาเมนท์กอล์ฟระดับ เอเชียน ทัวร์ ในรายการ มาสเตอร์ ออฟ เอเชีย และ ธงชัย อินวิเตชันแนล เนื่องจากสปอนเซอร์หลักของทั้งสองรายการถอนตัวออกไปด้วยเหตุผลจากพิษเศรษฐกิจและการเมืองในช่วงที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดเวบไซต์ เอเชียน ทัวร์ รายงานว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย บางกอก แอร์เวย์ส ได้ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการใหม่ คือ ควีนสคัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนามสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้

นายนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เรามีความยินดีที่ได้สนับสนุนรายการ ควีนส์คัพ อย่างเป็นทางการเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ที่เคารพเทิดทูนของเรา หลายปีที่ผ่านมากอล์ฟระดับอาชีพในประเทศไทยและทวีปเอเชียมีการเติบโตขึ้นอย่างมากและนี่เป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมสำหรับเราที่จะจัดการแข่งขัน ควีนส์คัพ เราขอสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้รายการนี้เติบโตในเอเชียน ทัวร์ ต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น