xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" แฮปปีคืนแทร็กครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2008 พอใจการประเดิมรถแข่งคันใหม่ของแม็คลาเรน หลังได้กลับมาจับพวงมาลัยรถเอฟวันอีกครั้ง ในการทดสอบรถคันใหม่สำหรับฤดูกาล 2009 ที่อัลกราฟ มอเตอร์ พาร์ค เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส
 MP4-24 ของแฮมิลตันมีปัญหาเล็กน้อยในการประเดิมสนาม
นักขับวัย 24 ปี ห่างหายจากการขับรถสูตรหนึ่งไปนานร่วม 2 เดือน หลังคว้าแชมป์โลกในศึกเอฟวันสนามสุดท้ายที่ประเทศบราซิลเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน โดยลงขับทั้งหมด 81 รอบสนาม ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเพียงอันดับที่ 3 เป็นรองทั้งนิโค รอสเบิร์ก จากวิลเลียมส์ และเซบาสเตียน บูมี ของโตโรรอสโซ

ซึ่งแม้การประเดิม MP4-24 รถแข่งคันใหม่ของแฮมิลตัน จะต้องเจอกับปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ รวมถึงสภาพอากาศที่ไม่อำนวย แต่เจ้าตัวก็แสดงความพอใจว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้กลับมาทำงานร่วมกับทีม นี่คือครั้งแรกในรอบ 2 เดือนที่ผมได้ขับรถเอฟวัน แต่ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างเรียบง่ายเมื่อผมได้สัมผัสมันอีกครั้ง"

"เรามีปัญหาเล็กน้อย ทีมการสั่งให้ดับเครื่องขณะที่ผมอยู่ในแทร็ก เพื่อตรวจสอบระบบ นี่เป็นเพียงการขับในรถที่รองรับกับกฏิกาใหม่ เรายังไม่มีการเซ็ตอัพใดๆทั้งสิ้น ซึ่งโดยรวมรถของเราอยู่ในขั้นใช้ได้ทีเดียว" ลูอิสเผย

อย่างไรก็ดี ฮิคกิ โควาไลเนน เพื่อนร่วมชาวฟินแลนด์ของแฮมิลตัน ยังคงต้องรอโอกาศประเดิมรถแข่งคันใหม่ต่อไป หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักที่อัลกราฟ มอเตอร์ พาร์ค เซอร์กิต จนทำให้การทดสอบรถของทั้ง 5 ทีม ต้องถูกยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับในปีนี้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) สั่งแบนการทดสอบรถระหว่างฤดูกาลแข่งขัน ทำให้ทุกทีมเหลือโอกาสในการเทสความพร้อมอีกครั้ง ในการทดสอบที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปนในวันที่ 10 ก.พ. ก่อนที่ เอฟวันสนามแรก จะเปิดฉากขึ้นที่ออสเตรเลีย ในวันที่ 29 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น