xs
xsm
sm
md
lg

ลือ! "คิมี" คัมแบ็คซิ่ง "แม็คลาเรน" ปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี สมัยขับให้แม็คลาเรนในปี 2005
คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2007 จากค่ายเฟอร์รารี เตรียมหวนกับสู่ชายคาแม็คลาเรนอีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังจาก "เดอะมิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงสัญญาเบื้องต้นในปี 2010 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยว่ายอดนักขับจากฟินแลนด์ ได้ตกใจย้ายจากทีม "ม้าลำพอง" กลับสู่ แม็คลาเรนเป็นคำรบที่ 2 ในฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะยังคงมีสัญญากับยอดทีมแข่งอิตาเลียนไปจนจบฤดูกาล 2010 ก็ตามที

โดย "เดอะมิร์เรอร์" รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า คิมี เตรียมที่จะยกเลิกสัญญาที่มีกับเฟอร์รารีในฤดูกาลหน้า เพื่อกลับมาร่วมทีมแม็คลาเรน แม้ว่าจะทำให้เจ้าตัวสูญเงินก้อนโตจากสัญญาฉบับปัจจุบันสูงถึง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,650 ล้านบาท) ก็ตามที

ซึ่งหาก "ดิไอซ์แมน" ที่ซิ่งให้แม็คลาเรนในช่วงปี 2002-2006 ย้ายกลับมาร่วมทีมเก่าจริง ก็จะทำให้ลูอิส แฮมิลตัน ได้ร่วมงานกับยอดนักขับที่เป็นอดีตแชมป์โลกอีกครั้ง หลังเคยร่วมทีมกับเฟร์นานโด อลอนโซ ในปี 2007 จนเกิดปัญหาชิงดีชิงเด่นในทีมมาแล้ว

ก่อนหน้านี้ทีมแม็คลาเรน มีแผนที่ดึงตัวนิโค รอสเบิร์ก นักขับดาวรุ่งทีมวิลเลียมส์ มาแทนฮิคกิ โควาไลเนน ในปีหน้า ทว่าจากการที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ จ่อฮุบกิจการทีมบรอว์น จีพี ส่งผลให้รอสเบิร์ก มีแนวโน้มย้ายทีมไปขับให้ค่ายรถบ้านเกิดแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น