xs
xsm
sm
md
lg

"ดีซี" นึกภาพไม่ออกหากเอฟวันไม่มี "บัตตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ดีซี" เดวิด คูลธาร์ด อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวสกอตแลนด์ เผยว่าจะเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก หากเอฟวันปีหน้า ไม่มีชื่อของเจนสัน บัตตัน ลงแข่งขัน ชี้นักซิ่งหน้าหล่อรายนี้มีฝีมือไม่แพ้ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกคนปัจจุบันแต่อย่างใด
เอฟวัน 2009 ลูอิส(ซ้าย) อาจเป็นนักซิ่งจากอังกฤษเพียงคนเดียว ?
บัตตัน กลายเป็นนักขับตกงาน หลังฮอนด้า เรซซิง ทีมต้นสังกัด ประกาศถอนทีมออกจากการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ด้วยปัญหาทางเศรษฐกิจ ซึ่งหากไม่มีกลุ่มทุนรายใดเข้ามาซื้อกิจการทีมฮอนด้าได้ทันภายในปีนี้ นั่กซิ่งผู้ดีวัย 28 ปี ก็จะหมดสิทธิ์ลงแข่งในปีหน้าทันที

โดย "ดีซี" ที่ผันตัวมาเป็นผู้บรรยายเอฟวันทางบีบีซี ในปีหน้าเผยหลังทำการลงแข่งรถรายการพิเศษ เรซ ออฟ แชมเปียน เคียงข้างบัตตัน ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า "อังกฤษคือบ้านของมอเตอร์สปอร์ต การไม่มีนักขับอย่างเจนสัน ลงแข่งถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก"

"ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีแต่คนพูดถึงลูอิส แฮมิลตัน แต่ผมยังเชื่อในพรสวรรค์ของเจนสัน ว่าหากเขามีรถแข่งที่ดีกว่านี้ เขาก็จะทำผลงานในแทร็กไม่แพ้ลูอิสได้เช่นกัน" อดีตนักซิ่งเรดบูลล์เผย

สำหรับบัตตัน ตกเป็นข่าวได้รับการทาบทามไปร่วมทีม โตโรรอสโซ ทีมแข่งสังกัดเรดบูลล์ ในปีหน้า ขณะเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ที่จะย้ายกลับไปร่วมทีมวิลเลียมส์ ในปี 2010 แทนที่ นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งฝีมือดีที่ทีมยักษ์ใหญ่จับจ้องอยู่ในเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น