xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์แดง” ย่องเงียบถกขายทีมให้เศรษฐีคูเวต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล-คาราฟี
ลิเวอร์พูล ทีมดังประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตกเป็นข่าวเจรจาขายสโมสรให้กับ นาสเซอร์ อัล-คาราฟี นักธุรกิจชาวคูเวต ที่รั้งอันดับ 46 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากการเปิดเผยของ “เดอะ ซัน” (The Sun) สื่อชื่อดังในเมืองผู้ดี

“หงส์แดง” ส่ง ฟิลิป แนช ผู้อำนวยการด้านการเงิน และ เอียน ไอร์ ผู้อำนวยการด้านติดต่อสื่อสาร เหินฟ้าไปยังแถบตะวันออกกลางภายในสัปดาห์นี้ เพื่อเจรจาขายทีมที่คาดว่าน่าจะมีมูลค่าสูงถึง 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,000 ล้านบาท) แหล่งข่าวในถิ่น แอนฟิลด์ เผยว่า “การพูดคุยยังคงดำเนินไป และหวังว่า จะได้คำตอบที่จะช่วยคลี่คลายปัญหาทั้งหมดของสโมสรทั้งในและนอกสนาม”

สำหรับ อัล-คาราฟี เคยเจรจาซื้อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จาก ไมค์ แอชลีย์ เมื่อ 3 เดือนก่อน แต่ว่าล้มเหลว ทำให้เบนเข็มมาสนใจ ลิเวอร์พูล ที่ถูก ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองมหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ ควักเงินแค่ 219 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,388 ล้านบาท) เมื่อต้นปี 2007 เข้ามาซื้อกิจการ

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนี้มีความเป็นไปได้ที่ อัล-คาราฟี เจ้าของทรัพย์สิน 12,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 624,000 ล้านบาท) จะฮุบหุ้น ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วน ฮิกส์ และ ยิลเลตต์ จะแตกหุ้นไปถือคนละ 25 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม นักธุรกิจคูเวตมีความคิดอยากครอบครองหุ้นทั้งหมดมากกว่า

การมาของ ฮิกส์ และ ยิลเลตต์ ดูเหมือนจะไม่ได้ทำให้ ลิเวอร์พูล เดินหน้าไปอย่างที่คิด เมื่อโครงการสร้างสนามแห่งใหม่บริเวณ สแตนลีย์ ปาร์ก ความจุ 73,000 ที่นั่ง ก็หยุดชะงัก รวมถึงงบเสริมทัพก็ไม่ไหลลื่นเหมือนอย่างที่คิด จนทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ลังเลที่จะต่อสัญญา
กำลังโหลดความคิดเห็น