xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กลูกโลกเห็นใจ “แอชลีย์” ชี้ขาดความรู้ลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด ซัลลิแวน เห็นใจ ไมค์ แอชลีย์
เดวิด ซัลลิแวน เจ้าของสโมสรร่วมของ เบอร์มิงแฮม ซิตี แสดงความเห็นใจ ไมค์ แอชลีย์ ที่ถูกสาวก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รุมประท้วงขับไล่ให้สละเก้าอี้ผู้บริหาร โดยเชื่อว่า การขาดความเข้าใจในเกมลูกหนังอย่างลึกซึ้งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ

มหาเศรษฐีร่างท้วมถูกต่อต้านจากเหล่า “ทูน อาร์มี” อย่างหนัก เนื่องจากมีส่วนสำคัญให้ เควิน คีแกน กุนซือขวัญใจแฟนบอลลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งภายหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่พ่าย ฮัลล์ ซิตี คารัง 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แอชลีย์ ก็ได้ตัดสินใจประกาศขายทีม เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง

ซึ่ง ซัลลิแวน ที่เคยผ่านประสบการณ์ทำนองเดียวกันด้วยการถูกกองเชียร์ “ลูกโลก” รุมโห่ใส่แบบไม่ยั้ง หลังทีมตกชั้นจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พูดถึง แอชลีย์ ผ่านทาง เดลี่ มิร์เรอร์ ว่า “ความคาดหวังของแฟนบอลนำมาซึ่งแรงกดดันอันมหาศาล”

“สิ่งที่ ไมค์ แอชลีย์ ปฏิบัติที่ นิวคาสเซิล คือ การนำเงินเข้ามาลงทุน พร้อมทั้งรักษาความสมดุลของรายรับรายจ่ายในสโมสร และเขาก็ถูกตำหนิจากสิ่งเหล่านั้น บางทีเขาอาจจะไม่เหมาะสมกับการทำธุรกิจฟุตบอล แต่เขาก็ไม่ใช่คนโง่เขลา”

“เขาเข้ามาล้างหนี้สินก้อนโตให้กับสโมสร และยังคอยอัดฉีดเงินเพื่อผลักดันให้ นิวคาสเซิล เดินหน้าต่อไป แต่ในความเป็นจริงนั่นอาจไม่ใช่แนวทางที่ได้ผลยั่งยืน ซึ่งผมคิดว่าในอังกฤษควรจะปล่อยให้ผู้จัดการทีมมีอำนาจในการทำทีมอย่างเต็มที่ แต่ เควิน คีแกน เองก็มีประวัติการคุมทีมไม่ค่อยดีนัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น