xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบสะอึก นิวฯโก่งค่าตัว “กิฟเวน” กระฉูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิฟเวน นายทวารชาวไอริช
“เดอะ ซัน” แทบลอยด์เมืองผู้ดี รายงานว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตอกกลับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่พยายามดึง เชย์ กิฟเวน ไปร่วมทีมโดยตั้งค่าตัวนายทวารจอมหนึบรายนี้ไว้ที่ 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 742 ล้านบาท)

นายทวารชาวไอริช กลายเป็นเป้าหมายของสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีม ทั้ง แมนฯ ซิตี หรือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นต้น หลังจากเมื่อเร็วๆ นี้ ทนายส่วนตัวออกมาให้ข่าว ว่า เจ้าตัวมีความประสงค์จะย้ายออกจากถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ก เพราะไม่พอใจกับอนาคตของสโมสร หลังจากอยู่รับใช้มานานกว่าทศวรรษ แต่ยังไม่เคยคว้ารางวัลเกียรติยศใดมาประดับชีวิตการค้าแข้ง

หลังจากลังเลอยู่นาน เมื่อวานนี้ “เรือใบสีฟ้า” ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวนายทวารวัย 32 ปีให้ “สาลิกาดง” พิจารณาด้วยมูลค่า 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 318 ล้าน) แต่ถูก โจ คินเนียร์ เจ้านายของนักเตะปฏิเสธไป เพราะมองว่า ทีมของ มาร์ก ฮิวจ์ส ซึ่งมีเจ้าของสโมสรเป็นกลุ่มทุนจากอาหรับ น่าจะมีเงินจ่ายมากกว่านี้ ดังนั้น จึงตั้งค่าตัวแบบห้ามต่อรองราคาด้วยมูลค่า 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 742 ล้านบาท) พร้อมกับมีเงื่อนไขพิเศษพ่วง ไมเคิล จอห์นสัน มิดฟิลด์ดาวรุ่งให้ด้วย

แม้ว่า คินเนียร์ จะไม่มีความประสงค์จะปล่อยตัว กิฟเวน ออกจากทีมไป แต่เงินจำนวนมากขนาดนี้ ก็สามารถนำมาสมทบทุนเพื่อนำไปซื้อผู้เล่นรายใหม่มาเสริมทัพ เพื่อลุ้นหนีการตกชั้นในช่วงที่เหลือของฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น