xs
xsm
sm
md
lg

คนเหล็กถือเคล็ดสวมชุดขาวลุยซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 43

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ถือเคล็ดเลือกสวมยูนิฟอร์มสีขาวลงทำศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ในช่วงต้นเดือนหน้า โดยหวังว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเมื่อสามปีก่อน
ชุดขาวนำโชคให้ วอร์ด-คนเหล็ก ?
ย้อนกลับไปปี 2006 พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ในฐานะไวลด์การ์ดฝั่งเอเอฟซี (AFC) สวมชุดขาวเข้าไปพิชิตชัยเหนือ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ตัวแทนของสายเอ็นเอฟซี (NFC) ประกาศศักดาคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เป็นสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ทีม

มาคราวนี้ สตีลเลอร์ส ได้ผ่านเข้าชิงความเป็นเลิศของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อีกครั้งและ “คนเหล็ก” ทีมอันดับ 2 ของฝั่ง AFC ก็ถือเคล็ดปฏิเสธสวมชุดเหย้า “สีดำ” เลือกยูนิฟอร์ม “สีขาว” ลุยซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ปล่อยให้ “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ ทีมอันดับ 4 สาย NFC สวมชุดเก่ง “สีแดง” ต่อกรกันที่เมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา ในเช้าวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย

สำหรับ สตีลเลอร์ส นี่เพิ่งเป็นการเลือกใส่ชุดขาวหนที่ 3 จากการเข้าชิง 7 สมัย แต่ปรากฏว่าพวกเขาประสบความสำเร็จซิวแชมป์ได้ด้วยยูนิฟอร์มทีมเยือนทั้งในปี 1974 ที่ล้ม มินเนโซตา ไวกิงส์ 16-6 และปี 2006 ที่ปราบ ซีฮอว์คส 21-10

ส่วนข่าวคราวความพร้อมล่าสุดของ “คนเหล็ก” ไฮน์ส วอร์ด ปีกชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เกมซูเปอร์โบว์ลเมื่อสามปีก่อน พยายามฝืนเจ็บเข่าขวาลงปะทะฝีมือ คาร์ดินัลส์ “ผมยังมีเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ เราคงได้เห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในสัปดาห์หน้า”

ด้าน ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชผิวสีวัย 36 ปีหวังลูกทีมคนโปรดฟิตทันลงสนามเช่นกัน “ในใจผมคิดว่า ไฮน์ส (วอร์ด) จะลงเล่นได้ แต่โอกาสก็อยู่ที่ตัวเขาเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น