xs
xsm
sm
md
lg

“หลอเล็ก” เชื่ออย่างน้อยหงส์ต้องที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์
“เจ้าหลอเล็ก” ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์ อีกหนึ่งดาวดังในตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นว่าอดีตต้นสังกัดเก่า อย่างน้อยๆ ก็น่าจะจบที่อันดับ 2 ในฤดูกาลนี้ได้ หากดวงแตกชวดแชมป์ลีก

แม้ว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งจะศูนย์เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 มกราคม 2552 หลัง “ปิศาจแดง” บุกไปเฉือน โบลตัน 1-0

อย่างไรก็ตาม เบียร์ดสลีย์ อดีตดาวเตะหมายเลข 7 ของทีม “หงส์แดง” กล่าวว่า “ลิเวอร์พูล ไม่มีโอกาสลุ้นแชมป์มานานมากแล้ว หากลองมองย้อนกลับไปดูในช่วง 4-5 ปีหลัง ช่วงเดือนมกราคมแบบนี้พวกเขาโดนทีมนำทิ้งห่างไปนานแล้ว แต่วันนี้มันไม่เหมือนเมื่อครั้งเก่าๆ อีกต่อไป พวกเขามีโอกาสอยู่ในมือแล้ว แม้ว่าเส้นทางยังอีกยาวไกล หากพวกเขาจะพลาดตำแหน่งแชมป์จริงๆ ผมก็เชื่อว่าอันดับที่ 2 ก็น่าจะเป็นผลงานที่พวกเขาควรจะพอใจ เพราะมันเป็นพัฒนาการอีกก้าวของสโมสร”

ขณะเดียวกัน อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ยังกล่าวถึงการทำสงครามน้ำลายของ “ราฟา” กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วยว่า “เบนิเตซ แค่พูดในสิ่งที่เขาคิดออกมา ผมคงบอกไม่ได้ว่าใครผิด หรือ ถูก ส่วนผลการเปิดประเด็นในครั้งนี้เราจะเห็นมันได้ในตอนจบฤดูกาล ซึ่ง เบนิเตซ อาจจะคิดว่านี่เป็นเวลาที่ถูกต้องอันควรออกมาพูดเรื่องผู้ตัดสิน และผมก็เชื่อว่า เขาได้คุยเรื่องนี้กับผู้เล่นในทีมก่อนจะออกมาพูด บางทีนี่อาจจะทำให้ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งมากขึ้น เพราะนักเตะต้องคอยสนับสนุนเจ้านาย ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าพวกเขาอยากชนะเท่าๆ กับที่เจ้านายต้องการ”

นอกจากนี้ เบียร์ดสลีย์ ยังเผยความรู้สึก ภายใต้การนำทัพของ เควิน คีแกน ที่นิวคาสเซิลมีลุ้นแชมป์ในฤดูกาล 1995/96 ก่อนที่ทีมจะเจอสงครามประสาทจาก “เฟอร์กี” จนเป๋ และพลาดการหยิบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนั้นว่า

“ผมจำได้ดีว่าผู้เล่นในทีม นิวคาสเซิล รู้สึกประหลาดใจกับคำพูดของ คีแกน มาก เราไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่ผมเชื่อว่า คีแกน ตอบโต้ เฟอร์กี ก็เพราะอยากปกป้องลูกทีม และเราจะไปโทษเขาไม่ได้ มันเหมือนกับกรณีของ เบนิเตซ เช่นกัน”

ช่วงท้ายอดีตดาวเตะที่เกิดในเมืองนิวคาสเซิล กล่าวถึง ร็อบบี คีน กองหน้าที่ได้รับโอกาสในการลงเล่นน้อยจาก เบนิเตซ ด้วยว่า “ผมจำได้ว่าช่วง 6 เดือนแรกที่ผมมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล นั้นเป็นช่วงเวลาที่ผมโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่มาก แต่การเป็นนักเตะที่ได้เสื้อเบอร์ 7 ต่อจาก เควิน คีแกน นั้นเป็นสิ่งที่วิเศษ และผมรู้สึกภูมิใจมาก บอกตามตรงว่าผมรู้สึกเสียใจกับ ร็อบบี คีน เพราะที่ผ่านมา เขาเล่นดีกว่าผมในตอนนั้นมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น