xs
xsm
sm
md
lg

‘โรนัลโด’ เบียด ‘เมสซี-ตอร์เรส’ ซิวแข้งแห่งปีฟีฟ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศศักดาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่ามาครอง โดยเบียดเอาชนะทั้ง ลิโอเนล เมสซี วันเดอร์คิดอาร์เจนไตน์ และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล
โรนัลโด แข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของฟีฟ่า
หลังจากทำผลงานสุดยอดกระทุ้งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 42 ประตูเมื่อฤดูกาลก่อน สามารถพาต้นสังกัดครองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง เถลิงบัลลังก์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ในงานกาลาดินเนอร์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ “คริสเตียโน โรนัลโด” ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของฟีฟ่า

โดย โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกสผงาดคว้าเกียรติยศสูงสุดของฟีฟ่าเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังได้รับการโหวตจากกัปตันทีมชาติและโค้ชของแต่ละชาติสมาชิก 208 ประเทศถึง 935 คะแนน (โหวตให้เป็นที่ 1 ถึง 136 เสียง) ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมคเกอร์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา แห่งลา ลีกา ซึ่งได้มา 678 คะแนน (โหวตให้เป็นที่หนึ่ง 76 เสียง)
 
ขณะที่ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนของ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก ได้โหวตมาเป็นอันดับ 3 ที่ 203 คะแนน ตามด้วย ริคาร์โด กากา ตัวรุกทีมชาติบราซิลของ เอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี 183 คะแนน และอันดับ 5 ชาบี เออร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลนา 155 คะแนน

จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้ โรนัลโด กวาดแฮตทริกรางวัลส่วนตัวมาครองอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2008 ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 23 ปี ได้รับเลือกให้คว้า “ฟุตบอลทองคำ” บัลลงดอร์ ซึ่งจัดแจกโดย “ฟรองค์ ฟุตบอล” นิตยสารชั้นนำของฝรั่งเศส รวมถึงซิวนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ “ฟิฟโปร” จากการโหวตให้ของเพื่อนร่วมอาชีพ

ภายหลังรับมอบรางวัลจาก เปเล ตำนานแข้งบราซิเลียน โรนัลโด ออกมาเผยผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำของโลก “มันเป็นเรื่องที่วิเศษยิ่ง ผมสามารถบอกกับคุณแม่และพี่น้องได้แล้วว่าให้จุดพลุฉลองกันได้เลยตอนนี้ นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่สุดในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้”

นอกจากนี้ “หนูโด้” ยังยินดีที่เป็นตัวแทนนักเตะคนแรกในพรีเมียร์ลีกที่ได้รับเกียรติดังกล่าว นับตั้งแต่ฟีฟ่าจัดแจกรางวัลมาตั้งแต่ปี 1991 “ผมอาจไม่ใช่นักเตะอังกฤษที่มายืนอยู่ตรงนี้ แต่เชื่อเหลือเกินว่านี่มีความสำคัญกับวงการลูกหนังอังกฤษ เพราะทั้งตัวผมและเฟอร์นานโด ตอร์เรส เป็นตัวแทนของ 2 สโมสรของอังกฤษ มันคือชัยชนะของแฟนลูกหนังอังกฤษ ตอนนี้เรามีพรีเมียร์ลีกที่แข็งแกร่ง แต่ต้องไม่ลืมว่าลีกในสเปนและของอิตาลีก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน”
 
ส่วนรางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าประจำปี 2008 ตกเป็นของ มาร์ตา ดีกรีทีมชาติบราซิลที่ได้มา 1,002 คะแนน ตามด้วย ปรินซ์ จากเยอรมนี 328 คะแนน, คริสเตียเน (บราซิล) 275 คะแนน, เนดิน แอนเจเรอร์ (เยอรมนี) 198 คะแนน และ เคลลี สมิธ (อังกฤษ) 150 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น