xs
xsm
sm
md
lg

“แลนซ์” ไม่หวังซิวแชมป์แรก หลังหวนวงการน่องเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรอง เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองช์ 7 สมัย
แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นชื่อก้องเจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ยังไม่หวังถึงการคว้าแชมป์ "ทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์" ที่เตรียมลงแข่งเป็นรายการแรกหลังหวนกลับมาสู่วงการอีกครั้ง แต่ยืนยันจะพยายามมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุด

อาร์มสตรอง ประกาศเลิกแข่งระดับอาชีพหลังจากคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2005 แต่เมื่อปลายปีก่อนตัดสินใจประกาศว่าเตรียมกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในปี 2009 โดยจะลงแข่งรายการ “ทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์” ระหว่างวันที่ 18-25 มกราคม ณ ประเทศออสเตรเลีย เป็นรายการแรก

หลังจากเดินทางมาถึงออสเตรเลีย นักปั่นวัย 37 ปีเปิดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน โดยช่วงแรกกล่าวถึงเหตุผลของการกลับมาลงแข่งระดับอาชีพอีกครั้งว่าเป็นเพราะต้องการรณรงค์ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง อันเป็นความทุกข์ที่ตนเคยประสบมาก่อนแต่ภายหลังสามารถเอาชนะโรคร้ายดังกล่าวได้สำเร็จจนกลายมาเป็นแชมป์ชื่อดัง

หลังจากนั้นจึงพูดถึงการเข้าร่วมแข่ง “ทัวร์ ดาวน์ อันเดอร์” โดยยืนยันว่ายังไม่คิดไปไกลถึงการคว้าแชมป์เพราะเพิ่งเป็นการแข่งรายการแรกหลังจากหวนกลับมาสู่วงการ แต่ก็ขอมุ่งมั่นทำผลงานอย่างเต็มความสามารถ

“ผมมีการเตรียมตัวอย่างหนักในช่วงหลายเดือนติดต่อกัน มากกว่าที่ผมเคยฝึกซ้อมเมื่อสมัยก่อนเสียอีก พวกเราทำการทดสอบทั้งบนจักรยาน บนถนน หรือแม้แต่ในห้องแลบ ซึ่งทำให้ความฟิตของผมดียิ่งกว่าช่วงที่ผมเคยคว้าแชมป์ตูร์ (เดอ ฟรองซ์) เสียอีก อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้จะได้เห็นยามลงแข่งจริง” อาร์มสตรองกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น