xs
xsm
sm
md
lg

“เดนิลสัน” จ่อลุยพรีเมียร์ลีก ทดสอบแข้งโบลตัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดนิลสัน สมัยเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดในโลกกับ รีล เบติส
เดนิลสัน เดอ โอลิเวรา อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล มีสิทธิ์ได้มาวาดลวดลายบนเวทีพรีเมียร์ชิป อังกฤษ หลังเดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อวันอังคารที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

กองหน้าจอมเลื้อยวัย 31 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังถูก พัลไมรัส ปล่อยตัวออกมา ทำให้ แกรี เม็กสัน ผู้จัดการทีม เดอะ ทร็อตเตอร์ส ดึงตัวมาทดสอบฝีเท้า ซึ่งหาก เดนิลสัน ทำผลงานได้เข้าตาก็อาจได้รับสัญญา เพื่อช่วยทีมในการสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งตอนนี้แม้จะอยู่ที่ 11 แต่ก็ห่างจากทีมบ๊วยเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

สำหรับ เดนิลสัน เคยเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดในโลก สมัยที่ย้ายจาก เซา เปาโล ไปค้าแข้ง กับ รีล เบติส ในปี 1998 ด้วยค่าตัว 21.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) โดยโลดแล่นใน ลา ลีกา สเปน อยู่ 7 ปี ก่อนจะพเนจรไปทั่วโลก เริ่มจาก อัล นาสเซอร์ ในซาอุดีอาระเบีย ตามด้วย เอฟซี ดัลลัส ที่สหรัฐฯ

แม้จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรในระดับสโมสร ทว่ากับทีมชาติบราซิลแล้ว แข้งจอมสับขาหลอกนับว่ามีดีกรีไม่ธรรมดา โดยติดธงแซมบ้าทั้งสิ้น 68 ครั้ง เป็นสมาชิกชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1998 รวมถึงได้แชมป์เวิลด์ คัพ 2002 ที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพร่วมกันด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น