xs
xsm
sm
md
lg

"ดินโญ่" กดโทษนำบาร์ซ่าจี้ราชันเหลือ 5 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรนัลดินโญ่ กลายเป็นซูเปอร์ซับของ บาร์เซโลน่า ด้วยการถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังแล้วสังหารจุดโทษเป็นประตูชัยเฉือนชนะ รีล ซาราโกซ่า ถึงถิ่น 2-1 ทำให้ลดช่องว่างในหัวตารางลา ลีกา สเปน ที่ตามหลัง รีล มาดริด เหลือ 5 คะแนน

ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รีล เบติส เฝ้าบ้านมานูเอล รูอิซ เดอ โลเปร่า รับการมาเยือนของ รีล มาดริด ทีมนำของตาราง ซึ่ง “ราชันชุดขาว” ออกสตาร์ทได้ดีด้วยการขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากฝีเท้าของ รอยสตัน เดรนเธ่ ดาวเตะชาวฮอลแลนด์

อย่างไรก็ตาม “เบร์ดิบลังโก้” ก็มาสร้างความฮือฮาด้วยการยิงแซง 2 ลูกรวดจาก หลุยส์ เอดูอาร์โด ชมิดท์ เอดู นาทีที่ 32 และ มาร์ค กอนซาเลซ นาทีที่ 36 ก่อนจะปิดเกมเอาชนะไปแบบพลิกความคาดหมายได้ในที่สุด 2-1 ทำให้ เบติส ขึ้นมาอยู่ที่ 13 ชั่วคราว มี 28 คะแนน ส่วน รีล มาดริด ยังนำอันดับ 1 ต่อไป มี 56 คะแนน

อีกคู่ที่น่าสนใจ รีล ซาราโกซ่า เปิดสนามลา โรมาเรด้า ปะทะกับ บาร์เซโลน่า ที่ลุ้นทำคะแนนไล่จี้ราชันชุดขาว ซึ่งหลังจากเกมผ่านมา 34 นาที “เจ้าบุญทุ่ม” ก็ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เดโก้ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ เธียร์รี่ อองรี พักอกก่อนล้มตัวยิงผ่านมือ เซซาร์ ซานเชซ ตุงตาข่าย

เจ้าบ้านเกือบตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 43 เมื่อได้ลูกจุดโทษ ทว่า ดีเอโก้ มิลิโต้ กลับซัดเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตาม ซาราโกซ่า มาขยับสกอร์เท่ากันได้สำเร็จในนาทีที่ 53 จากฝีเท้าของ ริคาร์โด้ โอลิเวร่า ก่อนที่จะได้โอกาสแซงหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ยังไม่สำเร็จ

กระทั่งนาทีที่ 83 ฮวนฟราน ทำแฮนด์บอลในเขตโทษจนเสียจุดโทษ และ โรนัลดินโญ่ ตัวสำรองที่ลงมาแทน โจวานนี่ ดอส ซานโตส ในครึ่งหลังรับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป็นประตูชัยให้ บาร์เซโลน่า บุกมาคว้าชัยเก็บ 3 แต้มเหนือ ซาราโกซ่า 2-1 ส่งผลให้ตอนนี้มีอยู่ 51 คะแนน ไล่จี้ รีล มาดริด เหลือ 5 คะแนนแล้ว

ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง มีดังนี้
เอสปันญ่อล แพ้ เซบีญ่า 2-4
(หลุยส์ ฟาเบียโน่ 0-1 นาที 6), (เฟรเดริก กานูเต้ 0-2 นาที 11), (หลุยส์ การ์เซีย เฟอร์นานเดซ 1-2 นาที 41), (คริสเตียน โพลเซ่น 1-3 นาที 74), (เฟอร์ราน โคโรมินาส 2-3 นาที 76), (ดีเอโก้ คาเปล 2-4 นาที 78)
กำลังโหลดความคิดเห็น