xs
xsm
sm
md
lg

เซนิตรับปืนทาบ “อาร์ชาวิน”, ตัวแทนยัน “ธีโอ” ไม่ย้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังแห่งลีกรัสเซีย เปิดเผยว่า กำลังเจรจากับ อาร์เซนอล เพื่อหาบทสรุปในข้อเสนอซื้อตัว อังเดร อาร์ชาวิน จอมทัพตัวเก่ง ขณะที่เอเยนต์ของ ธีโอ วัลคอตต์ ดาวโรจน์อนาคตไกลยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายทีม แม้จะมีช่องโหว่ของกฎฟีฟ่าอยู่ก็ตาม
อาร์ชาวิน เตรียมซบตักปืนใหญ่ ?
แม้ก่อนหน้านี้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา จะเคยขยับเขยื้อนเพื่อคว้าตัว อาร์ชาวิน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นให้กับทีมชาติรัสเซียในศึกยูโร 2008 ทว่า ในรอบหลายสัปดาห์มานี้มีข่าวหนาหูว่าดาวเตะวัย 27 ปี เตรียมย้ายมาอยู่กับ “ปืนใหญ่” ในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้

ล่าสุด เซนิต ยอมรับว่า ได้มีการติดต่อกับ เดอะ กันเนอร์ส จริง แม้ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนอาจจะไม่ยื่นเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,020 ล้านบาท) มาให้ตามที่เคยตั้งค่าตัวไว้ก็ตาม แต่ ดิ๊ก อัตโวคาท กุนซือชาวฮอลแลนด์ก็ยินดีเปิดทางให้ อาร์ชาวิน ย้ายสังกัด เนื่องจากมี แดนนี มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสเป็นตัวตายตัวแทนแล้ว

พร้อมกันนี้ โคลิน กอร์ดอน ตัวแทนของ ธีโอ วัลคอตต์ ออกมาชี้แจงว่า มีกฎข้อหนึ่งของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่จะทำให้กองหน้าความเร็วสูงทีมชาติอังกฤษสามารถย้ายทีมได้ด้วยค่าตัวน้อยนิดจริง โดยเมื่อวานมีการตีแผ่ว่าทุกทีมสามารถคว้าตัว วัลคอตต์ ด้วยการจ่ายเงินชดเชยเป็นค่าซ้อมตลอดสัญญา 5 ปีของนักเตะวัย 19 ปีที่ 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม กอร์ดอน ย้ำชัดผ่านทาง Calciomercato.it เว็บไซต์ของอิตาลีว่าจะไม่อาศัยช่องโหว่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด “ใช่แล้ว มันมีกฎระบุไว้ในข้อที่ 17 แต่เราจะไม่ใช้ประโยชน์จากจุดนี้แน่ อาร์เซนอล ให้ความเชื่อมั่นในตัว วัลคอตต์ ตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งนั่นแปลว่าสโมสรเห็นคุณค่าของเขา”

ส่วนเรื่องที่อดีตผู้เล่นเซาแธมป์ตันไม่พอใจค่าเหนื่อยที่ได้รับเพียง 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ กอร์ดอน ก็จัดแจงปฏิเสธอีกว่า “มันไม่เป็นความจริงเลย เพราะเรากำลังเจรจากับ อาร์เซนอล อยู่ และจะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ผมคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องยากในการต่อสัญญาที่เหลือ 18 เดือนออกไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น