xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” รับเจอพิษเศรษฐกิจไม่ทุ่มซื้อนักเตะเสริมทัพปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เจอพิษเศรษฐกิจ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กล่าวยืนยันจะไม่ทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งเพื่อซื้อตัวผู้เล่นรายใหม่มาเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากทีมได้รับผลกระทบจากสภาวะทางเศรษฐกิจตกต่ำในเวลานี้เช่นกัน

อาร์เซนอล มีปัญหากับฟอร์มการเล่นไม่คงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้เนื่องจากประสบการณ์ของผู้เล่นในทีมที่มีไม่มากพอรวมถึงการเสียนักเตะคนสำคัญจากอาการบาดเจ็บทั้ง เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีม หรือ ธีโอ วัลคอตต์ ศูนย์หน้าความเร็วสูง เป็นต้น

จากปัญหาข้างต้นทำให้ “เดอะกันเนอร์ส” ตกเป็นข่าวว่าเตรียมจะเสริมทัพเป็นการใหญ่ในช่วงเดือนมกราคมนี้ทั้งการทุ่มเงินกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณพันล้านบาท) เพื่อดึงตัว อังเดร อาร์ชาวิน ดาวเตะทีมชาติรัสเซียของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก หรือการซื้อตัว มิเกล อาร์เตตา มิดฟิลด์ชาวสแปนิชของ เอฟเวอร์ตัน คู่แข่งร่วมลีก

แต่ล่าสุด เวนเกอร์ ออกมายืนยันว่าตนจะไม่ทุ่มเงินเพื่อซื้อตัวนักเตะมาเสริมทัพเนื่องจากทีมได้รับผลกระทบจากสภาพทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำในเวลานี้เช่นกัน

“พวกเราได้รับงบประมาณไม่มากนัก ดังนั้นพวกเราจะพยายามใช้จ่ายมันอย่างคุ้มค่าที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ แต่ผู้เล่นชุดนี้ของทีมก็กำลังมีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่เราจำเป็นต้องทำคือสานต่อการพัฒนาให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง” กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว

“พวกเราไม่ได้อยู่ในดินแดนแห่งความฝันที่จะซื้อตัวผู้เล่นมาร่วมทีมด้วยจำนวนเงิน 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) หรือ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) เพราะสิ่งนั้นไม่ถูกต้องจากความเป็นจริง” เวนเกอร์ ยืนยัน
กำลังโหลดความคิดเห็น