xs
xsm
sm
md
lg

แฟนปืนเฮ! “เวนเกอร์” ยันตลาดเปิดซื้อกองกลางเสริมทัพแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เตรียมลงสู่ตลาดซื้อขายนักเตะ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม อาร์เซนอล ยืนยันเตรียมซื้อผู้เล่นตำแหน่งกองกลางตัวทำเกมมาเสริมทัพแน่นอนในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดเดือนมกราคมปี 2009

ตอนนี้ทีม “เดอะ กันเนอร์ส” รั้งอยู่แค่อันดับ 4 บนตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากออกสตาร์ทซีซันได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่คาดหมายว่า เวนเกอร์ น่าจะต้องเสริมความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลังของทีม หากยังหวังพาลูกทีมเบียดลุ้นแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้าย

โดยก่อนหน้านี้ ยอดผู้จัดการทีมเลือดน้ำหอม ยังคงสงวนท่าทีถึงแผนการจับจ่ายใช้สอยในช่วงต้นปี 2009 ทว่า ล่าสุด เวนเกอร์ เปิดเผยแล้วว่ากำลังมองหาผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลางเพื่ออุดช่องว่างการขาดหายไปของ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม ที่เจ็บพักยาวกว่า 4 เดือน รวมถึง ธีโอ วัลคอตต์ และ โทมัส โรซิคกี

“ตลาดซื้อขายนักเตะจะเปิดในวันพฤหัสบดีนี้แล้ว แม้ว่าตอนนี้เรายังไม่ใกล้ที่จะได้เซ็นสัญญากับใคร แต่หากเราซื้อ ผมคิดว่าต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์” เวนเกอร์ กล่าว “ตอนนี้เรามีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนแล้ว ดังนั้น หากเราซื้อคงต้องเป็นคนที่ลงเล่นได้เลย ดังนั้นการเซ็นสัญญาแบบยืมตัวจึงมีโอกาสเป็นไปได้เช่นกัน”

“ขณะที่อีกนานกว่า เชส จะกลับมาช่วยทีมได้ เช่นเดียวกับ โทมัส โรซิคกี และ ธีโอ วัลคอตต์ ทั้ง 3 คนถือเป็นผู้เล่นจำพวกสร้างสรรค์เกมให้กับเราในช่วงต้นซีซั่น ดังนั้น เราจำเป็นต้องได้ใครสักคนที่สามารถมาทดแทนตรงนั้นได้”

ทั้งนี้ จากสเปกที่บอสใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เล็งไว้นั้นตรงกับ อังเดร อาร์ชาวิน สตาร์จากทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แต่เมื่อถูกสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งของฝรั่งเศสยิงคำถามเกี่ยวกับการดึงตัว อาร์ชาวิน มาร่วมทีม เวนเกอร์ ถึงกับยิ้มพร้อมกับกล่าวว่า “ผมไม่จำเป็นต้องบอก เพราะเมื่อทำอย่างนั้นโอกาสในการเซ็นสัญญาจะเหลือไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ผมบอกได้แค่ว่าเราจำเป็นต้องได้มิดฟิลด์จำพวกสร้างสรรค์เกม เพราะเราขาดแคลนนักเตะในตำแหน่งนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น