xs
xsm
sm
md
lg

“เชส” รับแข้งวัยกระเตาะทำปืนโตคว้าแชมป์ลำบาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอลขาดผู้เล่นประสบการณ์สูงไป
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวคุมเกมของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวยอมรับว่าทีมของตนมีโอกาสเล็กน้อยที่จะคว้าแชมป์รายการหนึ่งรายการใดในฤดูกาลนี้ เนื่องจากผู้เล่นแต่ละคนมีประสบการณ์น้อยจนไม่อาจจะประคองทีมไปจนจบฤดูกาลได้

หลังจากเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล ต้องเสียผู้เล่นประสบการณ์สูงหลายคนทั้ง มาติเยอ ฟลามินี, จิลแบร์โต ซิลบา และอเล็กซานเดอร์ คเล็บ รวมถึง โทมัส โรซิคกี ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่ ทำให้ ฟาเบรกาส ที่แม้จะมีอายุเพียง 21 ปีแต่กลับกลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดคนหนึ่งของแผงมิดฟิลด์

ขณะที่ฟอร์มการเล่นของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ก็ยังไม่คงเส้นคงว่าด้วยการแพ้ไปแล้วถึง 2 จากการลงสนาม 7 นัดทำให้ ฟาเบรกาส ออกมายอมรับสาเหตุดังกล่าวเป็นเพราะนักเตะมีประสบการณ์ยังไม่มากพอ “มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าในตำแหน่งกองกลางผมจะเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดคนหนึ่งของทีม” ดาวเตะสแปนิชกล่าว “มันเป็นเรื่องลำบากมากที่จะเอาชนะจากการแข่งหลายนัดเพราะประสบการณ์ของนักเตะน้อยเกินไปที่จะคุมสถานการณ์ไปตลอดรอดฝั่ง”

“เมื่อฤดูกาลที่แล้วผมทำได้ถึง 13 ประตู แต่เป็นเพราะมีเพื่อนร่วมทีมที่อยู่รอบข้างคอยช่วยเหลือด้วย ทั้ง โรซิคกี ที่ช่วยประสานงาน ส่วน ฟลามินี รับผิดชอบในทุกพื้นที่ของสนาม และ คเล็บ ก็เหมือนกับเป็นลูกพี่ของผม” ฟาเบรกาส กล่าวต่อ “ทีมเล่นกันอย่างมีทักษะความช่ำชอง แข็งแกร่งราวกำแพงหนาที่คู่แข่งยากจะทะละผ่านเข้าไปได้”

“ตอนนี้ผู้เล่นเหล่านั้นผละจากทีมไปแล้วและผมรู้สึกว่ามันมีความลำบากเกิดขึ้น แม้ว่าพวกเราจะยังคงเน้นเกมรับเป็นหัวใจและมีความเป็นทีมเหมือนเดิม แต่เราขาดทักษะความช่ำชองไป” ฟาเบรกาส กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น