xs
xsm
sm
md
lg

“บิลยานูเอวา” ซัดฟรีคิกชัย 1-0 พากุหลาบลิ่วเอฟเอ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส บิลยานูเอวา ดาวเตะชาวชิลี ซัดฟรีคิกในนาทีที่ 58 ช่วยให้ “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส บุกไปเอาชนะ บลิธ สปาตันส์ 1-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม คู่สุดท้ายเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม
บลิธ สปาตันส์ 0-1 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

จังหวะลูกฟรีคิกประตูชัยของ บิลยานูเอวา
บลิธ ของกุนซือ แฮร์รี ดันน์ พลาดการใช้งาน อเล็กซ์ กิลเดีย และ แอนดรูว ไรท์ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยส่ง อเล็กซ์ ไวท์ กองหลังที่เพิ่งซื้อมาร่วมทีมลงสนาม ขณะที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ของกุนซือ แซม อัลลาไดซ์ พลาดใช้งานกองหลังสำคัญอย่าง อังเดร ออยเยอร์ และ ไรอัน เนลเซน เนื่องจากติดโทษแบน ส่วน โรเก ซานตา ครูซ กองหน้าตัวเก่งลงไม่ได้เช่นกันเนื่องจากบาดเจ็บ

เริ่มเกมครึ่งแรก มาถึงนาทีที่ 9 ทีมเยือนเกือบทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ดาร์บีเชียร์ ได้ยิงเต็มข้อจากหน้าประตูระยะเพียง 6 หลา แต่ บอยล์ แบ็กขวาของ บลิธ ตามมาบล็อกไว้ได้ทันทำให้เจ้าถิ่นยังไม่เสียประตู
เกรลลา ของแบล็คเบิร์นบังบอลจากคู่แข่ง
แบล็คเบิร์น ยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง อีก 3 นาทีต่อมาเป็น ดาร์บีเชียร์ ทำเกมรุกขึ้นมาถึงริมกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ เทรซีย์ พุ่งโหม่งแบบเต็มๆ แต่ เบลล์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นปัดทิ้งออกไปอย่างหวุดหวิด

บลิธ มีโอกาสลุ้นทำประตูเช่นกัน จากความผิดพลาดของ โมโกเอนา แนวรับของกุหลาบไฟส่งบอลคืนผู้รักษาประตูไม่ดีถูก ดัลตัน วิ่งมาตัดบอลได้ แต่ด่วนตัดสินใจเร็วพยายามสไลด์บอลทำให้หลุดกรอบประตูไปอย่างน่าเสียดาย

มาถึงนาทีที่ 33 ทีมเยือนส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จจากลูกยิงตีลังกาอันสวยงามของ ดาร์บีเชียร์ แต่สกอร์ไม่ขยับและมีธงยกขึ้นเนื่องจากดาวยิงรายนี้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนแล้ว

นาทีที่ 40 เป็นจังหวะหวาดเสียวอีกครั้งของ แบล็คเบิร์น เมื่อ เทรซีย์ ทำเกมขึ้นมาทางริมเส้น ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ เกรลลา ได้วอลเลย์หน้าประตู แต่ เปลล์ กองหลังเจ้าถิ่นตามมาบล็อกบอลได้อย่างหวุดหวิดทำให้สุดท้ายจบครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง กุหลาบไฟ มาทำประตูชัยจนได้หลังจากเกมผ่านมาถึงนาทีที่ 58 จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะ 25 หน้ากรอบเขตโทษ และเป็น บิลยานูเอวา ดาวเตะชาวชิลีรับหน้าที่สังหารบอลปั่นโค้งหนีมือ เบลล์ ที่พุ่งไม่ทันเข้าไปให้ทีมเยือนออกนำ 1-0

หลังจากทำประตูนำ ลูกทีมของ อัลลาไดซ์ ยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง ในนาทีที่ 61 คราวนี้เป็น เทรซีย์ อีกครั้งที่ได้ยิงจากบริเวณริมกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นเปลี่ยนทางออกไปนิดเดียวได้เพียงลูกเตะมุม โดยรูปเกมเป็นทีมเยือนที่เหนือกว่าแต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำประตูเพื่อได้ทำให้จบ 90 นาที แบล็คเบิร์น ชนะไป 1-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไปโดยจะพบกับ ซันเดอร์แลนด์
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บลิธ สปาร์ตันส์ : มาร์ก เบลล์, แอนดรูว ลีสัน, ริชาร์ด เปลล์, อเล็กซ์ ไวท์, เคนนี บอยล์ ,แกเร็ธ วิลเลี่ยมส์ ,อเล็กซ์ กิลเดีย ,คริส แม็คแคบ, ชอน เรยาย, เก็ด ดัลตัน, โรเบิร์ต เดล
แบล็คเบิร์น : มาร์ด บันน์, ซูรับ คิซานิชวิลี, แอรอน โมโกเอนา, มาร์ติน โอลส์สัน, แดนนี ซิมป์สัน, โยฮัน โฟเกิล ,วินเชนโซ เกรลลา, คีธ เทรซี, คาร์ลอส บิลยานูเอวา, อลัน จัดจ์, แมตต์ ดาร์บีเชียร์
กำลังโหลดความคิดเห็น